Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia 7 tháng đầu năm 2023

Thứ năm - 03/08/2023 04:30
   Ngày 3/8, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và Đồng chí Đỗ Tấn Sơn-Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Đồng chí Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Thường trực HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo 1 số Ban, ngành; Lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Đỗ Tấn Sơn phát biểu tại Hội nghị
       Theo báo cáo, đến hết tháng 7, tổng kế hoạch vốn đã giải ngân của các chương trình MTQG trên địa bàn huyện Bắc Quang là gần 72 tỷ đồng đạt 25,5% dự toán giao, trong đó vốn đầu tư trên 48,3 tỷ đồng, vốn sự nghiệp trên 23,6 tỷ đồng. Các đơn vị đã bám sát vào chỉ tiêu, kế hoạch, nguồn kinh phí giao, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện. Công tác trao đổi, phối hợp giữa các ngành chuyên môn của huyện được phối hợp chặt chẽ, thường xuyên. Tuy nhiên, tiến độ thi công các công trình, dự án còn chậm; tiến độ giải ngân các công trình, dự án tỷ lệ đạt thấp. Riêng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn gặp vướng mắc ở dự án 1, dự án 5 và dự án 9.
      Hội nghị đã tập trung thảo luận những nguyên nhân dẫn đến tiến độ giải ngân chậm và những khó khăn, vướng mắc của các dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia; Đánh giá tiến độ, kết quả triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tăng thêm trong năm 2023; thực hiện xã nông thôn mới nâng cao và thực hiện tiêu chí huyện Nông thôn mới; Tiến độ triển khai thực hiện tiêu chí đô thị Văn Minh tại Thị trấn Việt Quang, thị trấn Vĩnh Tuy... . Đồng thời đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng kết luận tại Hội nghị
      Kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng nhấn mạnh: 3 chương trình mục tiêu quốc gia là các chương trình trọng tâm xuyên suốt nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM. Do do cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh thì các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn cần quyết liệt và quyết tâm thực hiện có hiệu quả. Các xã toàn huyện cần rà soát lại nhiệm vụ cần thực hiện, văn phòng điều phối NTM của huyện sẽ bám sát nhiệm vụ của từng xã để chỉ đạo cụ thể. UBND huyện cần rà soát, tổng hợp lại các nguồn vốn đầu tư để triển khai lồng ghép các chương trình có hiệu quả. Các đơn vị, các xã thị trấn cần linh hoạt trong thực hiện, cụ thể trong việc phân nhóm tiêu chí, phân mảng công việc, phân nhiệm vụ rõ ràng và thẩm định theo nhóm để đẩy nhanh tiến độ công việc; Cần chủ động đề xuất, tháo gỡ khó khăn vướng mắc ngay khi phát sinh ở cơ sở cũng như tiếp tục làm tốt công tác xã hội hoá trong xây dựng NTM để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,131
  • Tháng hiện tại112,195
  • Tổng lượt truy cập1,833,589
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây