Vĩnh Hảo khai giảng lớp trồng và cung ứng sản phẩm cam Viet gap

Thứ sáu - 23/06/2023 06:54
Chiều ngày 23/6, Trung tâm học tập cộng đồng xã Vĩnh Hảo và Viện nông nghiệp và phát triển nông thôn Tân bình – Xuân Mai – Chương mỹ - Hà Nội, đã khai giảng lớp trồng và cung ứng sản phẩm cam Vietgap cho bà con nhân dân thôn Thọ Quang, Vĩnh Sơn xã Vĩnh Hảo.

Đây là lớp học đặt hàng đào tạo nghề dưới 3 tháng cho lao động nông thôn, giữa Phòng LĐTXH huyện Bắc Quang với Viện Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; kinh phí sử dụng từ nguồn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - Xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tham gia khóa học các học viên sẽ được viện nông nghiệp chuyển giao các phương pháp áp dụng công nghệ cao trong canh tác cây cam; Mô tả được đặc điểm của một số giống cây cam, các bước tiến hành, chuẩn bị đất trồng cây có múi, cách trồng và chăm sóc cây cam; Vận dụng được các bước xử lý ra hoa trên cây cam. Biết được cách nhận dạng các triệu chứng và biện pháp phòng trừ dịch hại an toàn và hiệu quả, không gây nguy hại đến môi trường, các phương pháp thu hoạch và tiêu thụ sản phẩm cây cam. Nắm bắt đuợc các phương pháp chê biến, bảo quản và tham gia chuỗi giá trị sản; Chọn được phương pháp áp dụng công nghệ trong canh tác cây cam theo từng điều kiện khí hậu. Thực hiện các bước tiến hành nhân giống, chuẩn bị cây giống, các bước chọn đất và chuẩn bị đất trồng và trồng cây cam đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn thực phẩm và môi trường; Ứng dụng được việc xử lý ra hoa trên cây cam, các bước nhận diện và phòng trừ các loại dịch hại trên cây cam, thu hoạch và tiêu thụ sản phẩm cây cam.
Thời gian khóa học 02 tháng, (từ 23/6/2023 đến 23/08/2023). Thời gian thực học 44 ngày./.

Tác giả: Nguyễn Tuyết - xã Vĩnh Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay2,097
  • Tháng hiện tại112,161
  • Tổng lượt truy cập1,833,555
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây