Hội CCB xã Quang Minh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 13/08/2023 21:44
    Xác định học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị là việc làm thường xuyên, liên tục và làm theo Bác phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Vì vậy, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Hội CCB xã Quang Minh đã tổ chức học tập, quán triệt những nội dung của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đến toàn thể hội viên các chi hội. Đồng thời, cụ thể hóa, xây dựng thành các kế hoạch, chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức của Bác, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và gắn việc “làm theo” của tập thể Ban Chấp hành, các chi hội và từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ sao cho phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương, phù hợp đặc thù của từng đối tượng cán bộ, hội viên và theo sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp. Kết hợp chặt chẽ việc tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Hội cấp trên phát động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội và địa phương. Đồng thời lồng ghép các đợt sinh hoạt, hội nghị với việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc học tập đến từng hội viên; phát động đợt thi đua đặc biệt trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác, động viên cán bộ, hội viên phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Hội CCB xã Quang Minh hỗ trợ Hội viên cải tạo vườn tạp
    Sau gần 7 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương đã trở thành ý thức, việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, hội viên CCB, có sức lan tỏa sâu rộng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong mọi ngành, lĩnh vực và trong các tầng lớp nhân dân. Từ các phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo là những điển hình tiêu biểu có thể nhân ra diện rộng như: mô hình “Dân vận khéo”, xây dựng tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp, mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, mô hình xóa nhà tạm, mô hình tự quản ở cơ sở và một số mô hình hội viên CCB giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục lạc hậu...
Nhiều hội viên CCB của xã gương mẫu, đóng góp công sức, vật chất, hiến đất làm đường nông thôn, nhà văn hóa thôn và phong trào xây dựng nông thôn mới. Hội CCB xã đã vận động cán bộ, hội viên CCB hiến được hơn 2.800 m2 đất, hơn 400 cây ăn quả để xây dựng các công trình phúc lợi và mở rộng hành lang giao thông, vận động tham gia ủng hộ hơn 500 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới.
 
Hội CCB xã Quang Minh hỗ trợ Hội viên cải tạo vườn tạp
     Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội CCB xã tổ chức tốt phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, xây dựng quỹ thăm hỏi, động viên những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật theo chương trình, phong trào thực hiện “10+1”... Kết quả, trong những năm qua, đã vận động hội viên trong xã ủng hộ được 120 triệu đồng giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Vận động ủng hộ quỹ “nghĩa tình đồng đội”, quỹ xóa nhà rột nát cho Hội viên CCB được hơn 50 triệu đồng tiền mặt và phối hợp rà soát hỗ trợ xây dựng được trên 15 nhà ở cho hội viên CCB theo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được trên 20 triệu đồng; tham gia lao động giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn được hơn 250 ngày công lao động. Tham gia ủng hộ các đợt vận động do Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động được hơn 32,4 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng giá trị 10,6 triệu đồng; Các hoạt động tình nghĩa như ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các loại quỹ nhân đạo, từ thiện, quỹ khuyến học khuyến tài được hội viên tích cực tham gia hưởng ứng với số tiền là trên 55 triệu đồng.
 Nhiều năm liên tục Hội CCB xã Quang Minh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều tập thể, cá nhân được Hội CCB, cấp ủy, chính quyền các cấp tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trong phong trào “Quang Minh chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Hội CCB xã Quang Minh hỗ trợ Hội viên cải tạo vườn tạp
     Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đảng viên, hội viên CCB, trong giai đoạn mới, Hội CCB xã Quang Minh tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền sâu rộng về nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để việc học tập trở thành phong trào rộng khắp, thi đua sôi nổi ở các cấp, các ngành, các lĩnh vực và trong mọi hoạt động của đời sống xã hội. Phát huy vai trò của hội viên CCB nêu cao phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” khắc phục mọi khó khăn, nêu gương sáng đi đầu trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Thấm nhuần và phát huy những lời dạy và giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các thế hệ hội viên Cựu chiến binh luôn tự hào, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nguyện một lòng giữ trọn niềm tin, phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xây dựng tổ chức Hội CCB ngày càng vững mạnh, khẳng định chất lượng hoạt động, vị thế của Hội, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,961
  • Tháng hiện tại113,025
  • Tổng lượt truy cập1,834,419
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây