Công an xã Việt Vinh làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ

Thứ năm - 28/09/2023 21:50
    Thời gian qua, Công an xã Việt Vinh triển khai thường xuyên công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ mang lại hiệu quả cao, đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Người dân Việt Vinh tự giác giao nộp vũ khí
    Trong những năm gần đây, với sự tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an, người dân ở xã Việt Vinh đã tự giác giao nộp các loại vũ khí tự chế, công cụ hỗ trợ và tạo được sự chuyển biến tích cực về ANTT trên địa bàn. Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, "làm cho dân hiểu, dân tin” lực lượng Công an xã Việt Vinh đã chủ động bám bản, bám làng, lấy biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính. Qua đó, giúp người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép súng tự chế, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, cũng như những tác hại, nguy hiểm và những hậu quả có thể xảy ra khi tàng trữ các loại vũ khí tự chế trong gia đình… Nhờ vậy, thời gian qua người dân trên địa bàn đã chủ động giao nộp nhiều khẩu súng, công cụ hỗ trợ cho lực lượng Công an.

Người dân đến giao nộp vũ khí cho công an xã
    Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn xã Việt Vinh đã đạt được những kết quả tích cực. Hiện nay, trên địa bàn xã không còn xảy ra tình trạng sử dụng, tàng trữ súng tự chế, vật liệu nổ. Theo thống kê 9 tháng đầu năm 2023, lực lượng Công an xã đã tiếp nhận, thu giữ 06 khẩu súng tự chế các loại, gần 10 công cụ hỗ trợ từ người dân. Cùng với đó, lực lượng Công an xã cũng xử lý nghiêm các trường hợp cố tình tàng trữ, sử dụng vũ khí vật liệu nổ trên địa bàn, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương./.

Tác giả: Lục Thắng - xã Việt Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,828
  • Tháng hiện tại113,892
  • Tổng lượt truy cập1,835,286
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây