Đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hà Giang

Thứ ba - 10/11/2020 20:01
Đoàn công tác đã tham quan mô hình phát triển sản xuất xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang và làm việc với UBND xã Đồng Yên về việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng tiêu chí NTM. Đoàn đã thăm thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và làm việc với xã Lũng Cú.
 
Lãnh đạo  Văn phòng Điều phối nông thôn mới NTM tỉnh Hà Giang, chia sẻ kết quả xây dựng NTM với đoàn công tác tỉnh   Lạng Sơn.
 
Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Giang đã chia sẻ kết quả xây dựng NTM với đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn các nội dung cụ thể về: vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu; công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện Chương trình xây dựng NTM, việc huy động nội lực trong nhân dân với nhiều hình thức như: đóng góp trực tiếp bằng tiền, ngày công lao động, nâng cấp nhà ở, công trình vệ sinh, cải tạo vườn, ao, tường rào, cổng ngõ để có cảnh quan môi trường sạch đẹp... Công tác tham mưu, giúp việc cho Ban chỉ đạo tỉnh, Ban chỉ đạo huyện trong triển khai Chương trình NTM. Đến nay bộ mặt nông thôn có sự đổi mới, khang trang, sạch sẽ, văn minh hơn, cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thu nhập và đời sống của nhân dân được cải thiện (điển hình các xã đã thực hiện hoàn thành NTM). Vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Trong công tác chỉ đạo điều hành tỉnh Hà Giang thực hiện mô hình Ban chỉ đạo Chương trình NTM các cấp đặt dưới sự lãnh đạo của đồng chí Bí thư cấp ủy các cấp đã huy động được toàn thể hệ thống chính trị, chính quyền các cấp vào thực hiện chương trình, thống nhất được công tác chỉ đạo, điều hành nhằm triển khai thực hiện xây dựng NTM hiệu quả tốt hơn. Có sự chuyển biến trong việc tổ chức lại sản xuất, phát huy tiềm năng thế mạnh của từng địa phương như việc thành lập các tổ chỉ đạo sản xuất ở thôn bản, nhóm sở thích, tổ hợp tác, sản xuất gắn với địa chỉ tiêu thụ sản phẩm; Việc triển khai xây dựng NTM của Hà Giang lấy việc tập trung phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân làm nền tảng trọng tâm; xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu làm cơ sở, tiền đề cho phát triển sản xuất tạo thu nhập và nâng cao đời sống cho nhân dân. Thành phố Hà Giang đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019. Dự kiến hết năm 2020 toàn tỉnh phấn đấu có đạt 43 xã đạt chuẩn NTM; bình quân đạt 13 tiêu chí/xã, trong đó các huyện vùng cao đạt 12 tiêu chí/xã và các huyện vùng thấp đạt 15 tiêu chí/xã; không còn xã dưới 9 tiêu chí. Phấn đấu có xã đạt chuẩn NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu.
Qua chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hà Giang, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về kết quả triển khai thực hiện xây dựng NTM, tham quan thực tế một số mô hình điển hình, có cơ hội được chia sẻ về cách làm, kinh nghiệm trực tiếp với các chủ thể thực hiện. Tham khảo các cơ chế chính sách hỗ trợ của nhà nước (tỉnh, huyện) đầu tư hạ tầng nông thôn và hỗ trợ phát triển, chuyển đổi mô hình sản xuất, mỗi thành viên trong đoàn đều có được bài học về xây dựng NTM để triển khai phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
                                                               Đức Thọ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,374
  • Tháng hiện tại153,150
  • Tổng lượt truy cập2,061,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây