Phụ nữ các cấp tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 15/07/2020 04:51
Trong toàn tỉnh có 193 cơ sở Hội với trên 160 nghìn hội viên phụ nữ đang sinh hoạt tại 2071 Chi hội; trong đó có 136 nghìn hội viên phụ nữ là lao động nông thôn. Với nhận thức xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Hằng năm, Hội LHPN tỉnh đã ban hành Nghị quyết về thực hiện nhiệm công tác Hội; trong đó giao chỉ tiêu cụ thể cho mỗi cơ sở Hội đăng ký với cấp ủy, chính quyền thực hiện ít nhất 01 phần việc thiết thực tham gia xây dựng NTM.
 
Hội LHPN huyện Xín Mần phát động phụ nữ chung sức xây dựng NTM tại xã Bản Ngò
Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020”, các cấp Hội đã tổ chức được trên 4.600 cuộc tuyên truyền, phổ biến về Chương trình xây dựng NTM, lồng ghép với tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội cho trên 190.000 lượt hội viên, phụ nữ. Tổ chức được 88 Lễ phát động “Phụ nữ chung sức xây dựng NTM”, 76 cuộc truyền thông chợ phiên với hình thức sân khấu hóa thông qua biểu diễn tiểu phẩm, văn nghệ, giao lưu khán giả với chủ đề về xây dựng NTM và tổ chức được 9 lớp tập huấn lồng ghép cho 476 lượt Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở về thực hiện nhiệm công tác Hội gắn với tham gia xây dựng NTM. Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Chi hội 5 không 3 sạch”.
 
Hội LHPN Thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) ra mắt Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch
Để hỗ trợ hội viên phụ nữ xóa đói giảm nghèo, các cấp Hội đã thành lập được 481 “Tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế”; phối hợp tập huấn, mở lớp nghề cho 9.980 lao động nữ về trồng trọt, chăn nuôi, may mặc, thêu dệt thổ cẩm...và khai thác, tín chấp các nguồn vốn cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình từ các tổ chức tín dụng, tính đến 31/5/2020 là trên 8 trăm triệu đồng cho 24.159 hộ vay. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp và đã thực hiện được 821 phần việc tham gia xây dựng NTM với các hoạt động như: Vận động quyên góp xây dựng đường điện thắp đường làng; tu sửa, khơi thông cống rãnh, phát quang các tuyến đường liên thôn, xóm, mở đường nhánh vào các nhóm hộ gia đình, xây dựng đoạn đường hoa...Kết nối, vận động các các công ty, doanh nghiệp và các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 211 nhà cho phụ nữ nghèo và xây dựng được 26 phòng học cho học sinh và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo với trị giá trên 12 tỷ đồng.
 
 Hội viên phụ nữ thôn Trung Tâm, xã Bằng Hành mở đường liên xóm
Chị Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên cho biết: “Trong những năm qua, các hoạt động của Hội đều gắn thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong chị em hội viên, phụ nữ về xây dựng nhà sạch, vườn đẹp và tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường công cộng, trồng hoa, cây cảnh, làm đường bê tông nông thôn; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo nâng cao thu nhập cho người dân đã làm thay đổi diện mạo nông thôn được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao về vai trò phụ nữ trong việc tham gia xây dựng NTM tại địa phương”.
Với sự vào cuộc và nỗ lực, sáng tạo của các cấp đã từng bước nâng cao nhận thức về mọi mặt cho hội viên, phụ nữ và vận động được đông đảo các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc đã góp phần thiết thực tham gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh.
                                                      Chu Thị Ngọc Diệp (Hội LHPN tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,387
  • Tháng hiện tại3,387
  • Tổng lượt truy cập1,911,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây