Bí thư Huyện ủy Bắc Quang gặp gỡ gia đình còn vướng mắc giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Chủ nhật - 19/11/2023 21:07
    Chiều ngày 19/11, đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang đã có chuyến thăm, làm việc tại xã Tân Quang về giải quyết công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang thuộc địa phận xã Tân Quang. Cùng đi có lãnh đạo các ngành chức năng của huyện, đại diện cấp ủy chính quyền xã Tân Quang, BQL thôn Mục Lạn.

Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hừng gặp gỡ gia đình anh Minh thôm Mục Lạn
    Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đi qua địa bàn 6 xã với 763 Hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trong đó xã Tân Quang có 76 hộ bị ảnh hưởng và di rời nhà cửa, vật kiến trúc. Đến nay qua công tác tuyên truyền, xã Tân Quang đã có 75 gia đình bị ảnh hưởng đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước; còn 1 hộ Chúng Đức Minh còn ý kiến kiến nghị do đơn giá bồi thường còn thấp, giá trị bồi thường chưa thỏa đáng với mức đầu tư của gia đình.

Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hừng gặp gỡ gia đình anh Minh thôm Mục Lạn
    Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hà Việt Hưng đã chia sẻ những khó khăn của các gia đình bị ảnh hưởng khi tuyến đường cao tốc đi qua, đồng thời khẳng định đây là chương trình trọng điểm quốc gia, vì vậy quan điểm của huyện không để người dân bị thiệt thòi. Trên cơ sở các ý kiến kiến nghị của hộ gia đình, đồng chí Bí thư Huyện ủy cho rằng nhà nước và huyện đã hỗ trợ gia đình theo chính sách và chế độ hiện hành, phù hợp với quy định chung trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, mong muốn gia đình nêu cao tinh thần đồng thuận. Chấp hành việc bồi thường của nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao các ngành chức năng hoàn thiện việc đo đếm các hạng mục còn thiếu theo đề xuất kiến nghị của gia đình, thực hiện kê đúng, kê đủ nhằm đảm bảo quyền lợi mà gia đình được hưởng./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay5,315
  • Tháng hiện tại55,400
  • Tổng lượt truy cập1,963,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây