Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự hội nghị Đoàn chương trình và Đoàn đánh giá tình hình thực hiện dự án của ADB năm 2023

Thứ hai - 08/05/2023 21:56
CTTĐT - Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Đoàn chương trình (CPM) tổ chức Hội nghị chuẩn bị chương trình tài trợ cho Việt Nam, giai đoạn 2024 - 2026 và đánh giá tình hình thực hiện các dự án (CPRM) khu vực miền núi phía Bắc, đồng bằng sông Hồng và các bộ, ngành T.Ư. Tham dự hội nghị có ông Keiju Mitsuhashi, quyền giám đốc Văn phòng ADB tại Việt Nam; Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại – Bộ KH&ĐT Phạm Hoàng Mai. Dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở KH&ĐT, Văn phòng UBND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Trao đổi tại hội nghị, các bên tham gia đã đánh giá vướng mắc và giải đáp đối với các dự án đang triển khai; cập nhật tình hình các dự án đã, đang trong quá trình chuẩn bị; các cơ hội hỗ trợ của ADB đối với các dự án hợp tác công – tư (PPP); hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương vùng miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Hồng trong lĩnh vực hạ tầng cơ sở.
2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng sản phẩm tiêu biểu của tỉnh cho ông Keiju Mitsuhashi, quyền giám đốc Văn phòng ADB tại Việt Nam.

Trao đổi tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: Hà Giang đang tiếp tục xúc tiến triển khai và thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với các dự án ODA trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề xuất thực hiện dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc tỉnh Hà Giang” với mục tiêu nâng cấp, cải tạo hệ thống giao thông liên kết vùng, thích ứng biến đổi khí hậu và tăng cường khả năng kết nối giao thông các huyện phía Tây của tỉnh; xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hồ chứa cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất, giải quyết nhu cầu nước sạch, an toàn, hợp vệ sinh cho sinh hoạt của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hà Giang là tỉnh thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt và nước sản xuất nghiêm trọng; đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn về nước sinh hoạt cũng như nước sản xuất để nâng cao chất lượng cuộc sống và vệ sinh môi trường, đảm bảo ổn định dân cư; trong khi đó, hệ thống cấp nước của tỉnh hiện chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bộ KH&ĐT và ADB xem xét, tháo gỡ các vướng mắc phát sinh trong thực tế triển khai các dự án tại tỉnh. Về dự án mới đề xuất, mong muốn ADB và các chuyên gia ủng hộ tỉnh để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Tác giả: Điều hành chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay5,315
  • Tháng hiện tại55,870
  • Tổng lượt truy cập1,963,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây