Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh  kiểm tra công trình đường Tân Quang-Đồng Tâm

Thứ tư - 21/06/2023 22:36
       Chiều ngày 21/6, Đồng chí Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tiến độ triển khai công trình đường Tân Quang- Đồng Tâm và có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan về việc đền bù GPMB và thi công tuyến đường...
Chủ tịch UBND huyện Phùng Viét Vinh kiểm tra tại thực địa
     Công trình đường Tân Quang - Đồng Tâm có tổng chiều dài gần 10km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đường cấp IV miền núi. Điểm đầu Ngã tư Tân Quang; Cuối tuyến Km 1+990 xã Đồng Tâm (Bắc Quang) đi xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) với tổng vốn đầu tư gần 180 tỷ đồng. Tổng số vốn đã bố trí đến năm 2023 là gần 121 tỷ đồng; Tổng số vốn đã giải ngân là gần 95 tỷ đồng. Đến nay, nền đường đang thi công từ lý trình Km4 +500m đến Km9+900m, khối lượng hoàn thành đạt 75%, đã thi công xong 20/40 cống thoát nước ngang, đang thi công 3 cầu, trong đó 2 cầu đã thi công xong móng và mố cầu. Đơn vị thi công đã ứng 5,6 tỷ đồng chi trả cho nhân dân xã Đồng Tâm, tuy nhiên còn 35 hộ dân chưa nhận tiền vớ lý do đơn giá bồi thường thấp.
Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh kết luận buổi làm việc
    Sau khi khảo sát thực địa và làm việc với các đơn vị có liên quan trong công tác GPMB và thi công tuyến đường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh cho rằng: Công tác tuyên truyền trong đền bù giải phóng mặt bằng chưa thực sự hiệu quả, ban quản lý dự án huyện chưa thực sự phối hợp và đôn đốc nhà thầu thi công dẫn đến chậm tiến độ. Bởi vậy Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện cần gặp gỡ, trao đổi với nhân dân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; Linh hoạt trong triển khai công tác đền bù, giải phòng mặt bằng nhưng theo quan điểm đúng quy định của pháp luật và phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng vào đầu tháng 7; Cần tăng cường phối hợp giữa các đơn vị, địa phương để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng cũng như thi công. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn các nhà thầu bổ sung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công có khối lượng trả ứng để tiếp tục giải ngân.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,909,547
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây