Xã Quang Minh đầy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Thứ sáu - 01/12/2023 03:26
     Xã Quang Minh tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, đã đạt được nhiều kết quả.

Giao dịch tại bộ phận Một cửa của xã
   Hết tháng 11 năm 2023 xã Quang Minh đã tiếp nhận và giải quyết được 2.207 hồ sơ các loại, trong đó: chứng thực điện tử được 679 hồ sơ, hồ sơ liên thông theo Đề án 06 được 31 hồ sơ,  hồ sơ chứng thực điện tử 743 hồ sơ, hồ sơ hộ tịc  259 hồ sơ, hồ sơ Bảo trợ xã hội 110 hồ sơ, hồ sơ giảm nghèo 201 hồ sơ, hồ sơ văn hóa 184 hồ sơ. Nhìn chung các loại hồ sơ của công dân đều được giải quyết một cách nghiêm túc, khoa học. Tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 100%, Dịch vụ công trực tuyến 100%, thanh toán trực tuyến 35,7%, số hóa hồ sơ 100%. Tuy nhiên, trong 11 tháng qua, công tác CCHC trên địa bàn xã vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hồ sơ thực hiện thanh toán trực tuyến chưa cao, công chức tại Bộ phận một cửa cập nhật hộ cho người dân, tổ chức. 

    Để kịp thời khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của xã trong những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo, xã Quang Minh tiếp tục quán triệt, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC. Trong đó, tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, trọng tâm là cắt giảm TTHC, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ. Phát huy nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng, huy động sự tham gia đóng góp tích cực của người dân vào tiến trình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy kinh tế - xã hội./.

Tác giả: Nông Đông - xã Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,390
  • Tháng hiện tại112,454
  • Tổng lượt truy cập1,833,848
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây