Huyện Bắc Quang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

Thứ tư - 31/05/2023 20:51
      Nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng hành động vì trẻ em, ngày 31/5, huyện Bắc Quang đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề: “trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tham dự diễn đàn có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. Về phía huyện có: Đồng chí Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo 1 số ban, ngành của huyện.
       Chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại diễn đàn
    Trong những năm qua, trẻ em trên địa bàn huyện Bắc Quang được chăm sóc và giáo dục tốt, các quyền cơ bản của trẻ em được đảm bảo. Tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm chủng đầy đủ 99%; hàng năm phối hợp với Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hà Giang tổ chức khám phân loại và tổ chức phẫu thuật, phục hồi chức năng hoà nhập cộng đồng cho trẻ khuyết tật như: phẫu thuật vận động, tim bẩm sinh, sứt môi hở hàm ếch, ánh mắt trẻ thơ....,
Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh trao thưởng tại diễn đàn
    Diễn đàn trẻ em năm 2023 của huyện Bắc Quang với sự có mặt của 125 thiếu nhi tiêu biểu, đại diện cho hơn 30 nghìn trẻ em toàn huyện về tham dự. Tại diễn đàn, thanh thiếu nhi được tìm hiểu về công ước Quyền trẻ em; chia sẻ, thảo luận và đưa ra các vấn đề của trẻ em, thực hiện quyền trẻ em tại cộng đồng; giảm thiểu tổn hại trẻ em bởi bạo lực, xâm hại; giảm thiểu tổn hại trẻ em trước nguy cơ phân biệt giới quyền giới, bạo lực gia đình; giảm thiểu tổn hại trẻ em do áp lực học tập, bạo lực học đường; trên môi trường mạng xã hội; trước nguy cơ tai nạn thương tích, đuối nước; trước vấn đề thiếu điểm vui chơi giải trí... Cũng tại diễn đàn, các em đã được đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành của huyện về những vấn đề mà các em quan tâm như: vấn đề bạo lực học đường, vấn đề tệ nạn xã hội trong trường học, vấn đề sức khoẻ sinh sản...
Bí thư Huyện đoàn Bắc Quang trao thưởng tại diễn đàn
    Diễn đàn trẻ em năm 2023 giúp thanh thiếu niên, nhi đồng của huyện mạnh dạn, tự tin phát huy quyền tham gia và nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề mà các em quan tâm. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột; giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang trao học bổng tại diễn đàn
   Tại diễn đàn đã trao 25 xuất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong học tập./.
 

Tác giả: Thanh Loan - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,909,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây