Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra hoạt động các hệ thống thông tin cơ sở năm 2024 tại huyện Bắc Quang

Thứ năm - 29/02/2024 04:33
     Nhằm nắm bắt thực trạng về cơ sở vật chất, hệ thống thiết bị máy móc, hiệu quả hoạt động của các Đài truyền thanh internet, Hệ thống truyền hình trực tuyến, Cụm thông tin điện tử công cộng, thiết bị hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số Ứng dụng Công nghệ thông tin của các đơn vị; ngày 27/02, Sở Thông tin và Truyền thông đã đi kiểm tra hoạt động các hệ thống thông tin cơ sở năm 2024 tại 2 xã Tân Thành và Tân Lập.

     Qua kiểm tra thực tế, tổng số cụm loa truyền thanh ứng dụng trên nền tảng Internet tại 2 xã là 24 cụm; trong đó có 07/24 cụm loa tại các thôn hoạt động bình thường, 14/24 cụm loa đã hỏng chưa rõ nguyên nhân và 03/24 cụm loa chưa được lắp đặt. Đối với hệ thống truyền hình trực tuyến của 2 xã được đầu tư từ năm 2017,  hiện nay xã Tân Thành vẫn hoạt động bình thường; riêng với xã Tân Lập hệ thống máy tính, màn hình trực tuyến được đầu tư ban đầu đã hư hỏng, sau đó xã đã khắc phục và hiện trạng sử dụng tốt. Thiết bị âm thanh hình ảnh chất lượng tốt, đường truyền mạng SLCD cấp II ổn định; tuy nhiên, hệ thống camera đôi lúc bị mất hình, chưa rõ lỗi do đường truyền hay do hệ thống camera. Về thiết bị hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số Ứng dụng Công nghệ thông tin tại 2 xã được đầu tư từ tháng 12/2023 lắp đặt tại hội trường văn hóa xã đều hoạt động hiệu quả, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dùng.
    Tại buổi kiểm tra, UBND các xã Tân Thành và Tân Lập đã kiến nghị trong thời gian tới được kiểm tra và khắc phục sửa chữa những cụm loa truyền thanh tại các thôn hiện đã hư hỏng chưa rõ nguyên nhân; đối với những khó khăn trong quá trình vận hành hệ thống thông tin cơ sở tại các xã đã được cán bộ đoàn kiểm tra hướng dẫn, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các hệ thống, đổi mới nội dung và hiệu quả công tác vận hành và khai thác tại các xã./.

Tác giả: Phương Thảo - Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay4,951
  • Tháng hiện tại60,216
  • Tổng lượt truy cập1,968,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây