Bắc Quang kiểm tra chương trình MTQG phát triển Kinh tế - xã hội Vùng đồng bào dân tộc tiểu số tại xã Tân Thành

Thứ năm - 22/02/2024 04:17
     Ngày 22/2/2024, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang làm trưởng đoàn công tác, kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại xã Tân Thành. Tham gia cùng đoàn có phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Quag và cấp ủy – chính quyền xã Tân Thành.

    Tại buổi làm việc, đoàn công tác huyện Bắc Quag đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện các Dự án về chăn nuôi gà gi, chăn nuôi trâu sinh sản, nuôi cá tầm tại các HTX và các hộ gia đình thực hiện Dự án;  Xã Tân thành có tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định không có dịch bệnh lớn sẩy ra, tổng đàn gia súc hiện có 4.903 con, trong đó; đàn trâu 787 con, đàn bò 73 con, đàn dê 563 con, đàn lợn 3,480 con và đàn gia cầm trên 37.250 con…

    Qua kiểm tra cho thấy, việc triển khai thực hiện các dự án chăn nuôi còn nhiều vướng mắc như; xã Tân Thành còn thiếu chủ động trong việc cập nhật hồ sơ của từng dự án; hồ sơ của các dự án chưa đầy đủ theo trình tự các bước; việc lập kế hoạch chưa bám sát theo tổng vốn được giao và chưa đúng quy trình, chưa thể hiện được vai trò tham gia của cộng đồng... Tại buổi làm việc, các ngành chức năng của huyện Bắc Quag đã phân tích, tháo gỡ khó khăn và hướng dẫn địa phương bổ sung đầy đủ những nội dung còn thiếu làm cơ sở để triển khai thực hiện.


      Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang đề nghị xã Tân Thành cần điều chỉnh lại kế hoạch, kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Ban phát triển thôn, Ban giám sát xã cho đúng với quy định. Cần bám sát văn bản hướng dẫn của tỉnh, huyện và các ngành chức năng để hoàn chỉnh, bổ sung những nội dung, văn bản còn thiếu. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ được phân công theo dõi, thực hiện chương trình. Tích cực kiểm tra, giám sát và báo cáo tiến độ thực hiện theo quy định. Đồng thời trong lĩnh vực chăn nuôi phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vệ sinh chuồng trai sạch sẽ đảm bảo cho đàn gia súc, gia cầm không mặc dịch bệnh./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay2,623
  • Tháng hiện tại112,687
  • Tổng lượt truy cập1,834,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây