Hiệu quả từ Dự án nuôi gà ri theo chuỗi liên kết ở xã Đồng Tâm

Chủ nhật - 10/03/2024 22:12
     Dự án chăn nuôi gà ri theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm là một trong những mô hình sinh kế nằm trong chương trình mục tiêu giảm nghèo của huyện Bắc Quang. Tại xã Đồng Tâm, 1 trong những xã khó khăn của huyện, khi mô hình được triển khai thực hiện đã mở ra hướng đi triển vọng mới giúp nông dân của xã có thu nhập ổn định hơn.
Dự án được đánh giá hiệu quả tại xã Đồng Tâm
     Mặc dù diện tích đất vườn rộng nhưng trước đây gia đình anh Đặng Văn Thiếp-thôn Pha chỉ chăn nuôi gà với quy mô nhỏ, chủ yếu để phục vụ sinh hoạt của gia đình. Cuối năm 2023 khi biết có dự án chăn nuôi gà ri theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm, anh Thiếp đã mạnh dạn đăng ký và nhận 500 con giống về nuôi. Được hỗ trợ thức ăn, gia đình anh đầu tư mua thêm ngô, thóc để đàn gà sinh trưởng và phát triển nhanh hơn. Sau 4 tháng, đàn gà được hỗ trợ từ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo của gia đình anh phát triển tốt, được đánh giá lớn nhanh, chất lượng thịt thơm ngon và cũng mang lại cho gia đình anh Thiếp một khoản thu nhập khá.
      Năm 2023, Dự án nuôi gà ri theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm được triển khai trên địa bàn xã Đồng Tâm với 44 hộ gia đình tham gia thực hiện tại 6 thôn. Tổng số lượng con giống hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi nuôi là 30.000 con. Trong quá trình thực hiện, các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ về giống, vật tư và tập huấn kỹ thuật. Đến nay các hộ tham gia dự án đã thực hiện xong giai đoạn 1. Sản phẩm lứa gà thứ nhất đã được tiêu thụ được 43.500kg, giá bán trung bình từ 48-55.000đ/1kg, ước đạt trên 2,1 tỷ đồng. Qua đánh giá, dự án đã bước đầu mang lại thu nhập cho người dân tại địa phương.
Đàn gà phát triển tốt không có dịch bệnh
      Thành công của dự án cho thấy việc triển khai tốt, sử dụng hiệu quả nguồn vốn của 3 chương trình mục tiêu quốc gia của huyện Bắc Quang tại các địa phương trong huyện đã và đang góp phần nâng cao kiến thức về sản xuất, tăng thu nhập và tạo việc làm, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm ổn định cho người dân. Dự án nuôi gà ri theo chuỗi liên kết thành công đang mở ra hướng đi triển vọng không chỉ tại xã Đồng Tâm, mà còn tại nhiều địa phương khác của huyện Bắc Quang./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,511
  • Tổng lượt truy cập1,838,905
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây