Bắc Quang giao ban chương trình MTQG Xây dựng NTM 9 tháng đầu năm

Thứ hai - 02/10/2023 03:48
       Ngày 2/10, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị giao ban chương trình MTQG Xây dựng NTM 9 tháng đầu  năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Các đồng chí: Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự có các đồng chí BTV huyện uỷ; Lãnh đạo các ban, ngành, các xã thị trấn toàn huyện.

Các đại biểu tham dự Đại hội
      Theo báo cáo, tổng kế hoạch vốn đã giải ngân của 3 chương trình MTQG tại huyện Bắc Quang đến hết tháng 9 là trên 103 tỷ đồng, đạt gần 37% dự toán huyện giao. Đối với chương trình xây dựng NTM, trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện Bắc Quang đã tổ chức được trên 2.700 buổi lao động với hơn 19.100 lượt người tham gia. Các xã, thị trấn đã đổ bê tông được trên 76 km đường; cải tạo vườn tạp được 11 hộ; nâng cấp thay thế hơn 300 cột điện, tương đương trên 1.500m đường được chiếu sáng. Huy động kinh phí được trên 16,5 tỷ đồng; vận động nhân dân hiến được gần 14.000 mét vuông đất để làm đường giao thông. Toàn huyện đã hoàn thành tiếp nhận được gần 9.000 tấn xi măng. Đến nay tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện là 12/21 xã, đạt 57,14%. Năm 2023, huyện phấn đấu xây dựng 4 xã Bằng Hành, Đồng Tâm, Đông Thành, Hữu Sản về đích. Qua rà soát đã có 09/28 tiêu chí đạt chuẩn. Đối với chỉ tiêu 100% xã thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh thì Thị trấn Việt Quang đã đạt 4/9 tiêu chí, Thị trấn Vĩnh Tuy đạt 07/09 tiêu chí. Đối với 09 tiêu chí huyện nông thôn mới, đến thời điểm hiện tại huyện Bắc Quang đã đạt 5/9 tiêu chí.

Thường trực Huyện uỷ chủ trì Hội nghị
     Hội nghị đã tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM, nhất là những xã phấn đấu về đích năm 2023. Trên cơ sở đó đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm là: đẩy mạnh phòng trào xây dựng nông thôn mới, duy trì thường xuyên các buổi lao động cộng sản; Chỉ đạo các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và ký cam kết hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2023 để phấn đấu về đích nông thôn mới đối với 04 xã Bằng Hành, Đông Thành, Đồng Tâm, Hữu Sản và xã nông thôn mới nâng cao Đồng Yên. Các xã cần tích cực tham gia các mô hình, chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập và giảm nghèo; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các công trình xây dựng cơ bản, duy tu, bảo dưỡng và sử dụng các nguồn vốn trong xây dựng nông thôn mới,...
Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng kết luận Hội nghị
     Kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Các xã, thị trấn và các ban, ngành đoàn thể của huyện cần làm tốt công tác phối hợp để tạo hiệu quả cao nhất. Cần phân loại trong công tác thẩm định; Các đồng chí Thường vụ huyện uỷ phụ trách xã cần chỉ đạo, triển khai kết hợp với xã đến thôn bản, hộ gia đình để hỗ trợ các vấn đề có liên quan trong tiêu chí giảm nghèo. Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, giữ gìn cảnh quan môi trường; Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn; Toàn huyện cần đẩy mạnh phong trào thi đua nước rút trong xây dựng NTM; Đẩy nhanh tiến độ các dự án quy hoạch; Các xã cần ký cam kết tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM với UBND huyện; Riêng vấn đề nguồn lực sẽ được tỉnh tạo điều kiện, do đó các địa phương toàn huyện cần quyết tâm phấn đấu thực hiện đúng lộ trình đã đề ra.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,378
  • Tổng lượt truy cập1,839,772
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây