Bắc Quang: Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp huyện cấp THCS năm học 2023-2024

Thứ năm - 23/11/2023 04:46
  Ngày 23/11, huyện Bắc Quang đã tổ chức cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp huyện cấp THCS năm học 2023-2024. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức trong nhiều năm qua và đã thu hút được đông đảo học sinh của các đơn vị trường học trong toàn huyện tham gia.
Đại biểu tham quan các dự án
     Cuộc thi khoa học kỹ thuật năm học 2023-2024 cấp huyện dành cho học sinh THCS của huyện Bắc Quang với tổng 29 dự án của 57 tác giả thuộc 24 đơn vị trường tham dự. 29 dự án được chia theo 03 lĩnh vực cụ thể là: Khoa học vật liệu, Kĩ thuật điện và cơ khí, Năng lượng, vật lí  gồm 06 dự án của 11 tác giả;  lĩnh vực Khoa học thực vật, Môi trường, Hóa học, Hóa sinh, Y sinh và sức khỏe  gồm 11 dự án của 22 tác giả; Lĩnh vực Khoa học xã hội hành vi  gồm 12 dự án của 24 tác giả. Các dự án tham gia cuộc thi là những sản phẩm có giá trị về phương diện khoa học, có nhiều tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng tốt trong thực tiễn như: Dự án thùng rác thông minh sử dụng năng lượng mặt trời; Dự án chế nước xịt thơm miệng và sát khuẩn từ thảo dược...
BGK chấm điểm các dự án
    Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống. Đây là sân chơi bổ ích để các em học sinh mang những sản phẩm kỹ thuật sáng tạo của mình đến giới thiệu, giao lưu với bạn trong toàn huyện, đồng thời các em cũng thể hiện khả năng thuyết trình, thuyết minh các sản phẩm. Cuộc thi cũng góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, gắn việc học đi đôi với hành; đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học và đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Hoạt động này cũng rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức tổng hợp đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn; góp phần giáo dục STEM và tạo nền tảng cho các hoạt động khởi nghiệp trong tương lai.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,504
  • Tháng hiện tại134,774
  • Tổng lượt truy cập1,856,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây