Thôn Nặm Tậu xã Đức Xuân tổ chức ngày đại đoàn kết các dân tộc

Thứ bảy - 11/11/2023 22:13
    Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Sáng ngày 11/11, Ban công tác Mặt trận thôn Năm Tậu xã Đức Xuân đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Đến dự ngày hội có đồng chí Ngô Văn Hiếu, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyên, Đảng ủy, chính quyền xã Đức Xuân cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Một tiết mục văn nghệ của thôn Nặm Tạu chào mừng ngày hội
    Thôn Nặm Tậu hiện có trên 60 hộ với hơn 250 khẩu, chủ yếu là dân tộc Dao. Những năm qua, bà con trong thôn không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới, người dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tham gia các mô hình liên kết phát triển kinh tế như mô hình trồng lúa nước, trồng cây ăn quả. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, đến nay, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của thôn đã giảm đáng kể, bình quân thu nhập đầu người 22 triêu/ năm. Một số phong tục tập quán lạc hậu đang dân được xóa bỏ, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy, trong thôn có 60 hộ được công nhận gia đình văn hóa…
 
Đồng chí Ngô Văn Hiếu Phoc chủ tịch Tường trực UBND huyện chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội
   Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Ngô Văn Hiếu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Bắc Quang đã chia sẻ khó khăn của bà con nhân dân thôn Nặm Tậu, xã Đức Xuân; đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức ngày hội đại đoàn kết thôn Nặm Tậu. Việc tổ chức ngày hội tại địa phương đã đi vào nếp sống của người dân. Qua đó đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; ngăn chặn, đẩy lùi phong tục, tập quán lạc hậu; đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, phát huy dân chủ, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay1,990
  • Tháng hiện tại112,054
  • Tổng lượt truy cập1,833,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây