Cựu chiến binh Hoàng Tân Hoàn cải tạo đất vườn tạp phát triển kinh tế gia đình

Thứ ba - 07/05/2024 22:56
     Những năm qua, xã Việt Vinh đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân tận dụng, khai thác tốt tiềm năng đất đai, cải tạo vườn tạp, đất trống cây quanh nhà, tận dụng bờ bao, sân vườn để đưa vào trồng “Rau dinh dưỡng”, nuôi cá đồng, gà, vịt… nhằm tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình theo hướng bền vững. Qua phát động, nhiều hộ nông dân đã tích cực hưởng ứng phong trào này và ngày càng xuất hiện nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, mô hình cải tạo vườn tạp để đưa vào trồng “rau dinh dưỡng” của hội viên Cựu chiến binh Hoàng Tân Hoàn thôn Tân An, xã Việt Vinh là một điển hình. 

Cựu chiến binh Hoàng Tân Hoàn bên vườn rau của gia đình
    Gia đình Ông Hoàng Tân Hoàn, thôn Tân An, có khoảng 1000m2 đất vườn tạp. 5 năm trở về trước, trên phần đất vườn của gia đình, Ông Hoàn trồng nhiều cây ăn trái như ổi, xoài, mít nhưng do trồng nhỏ lẻ và không có sự đầu tư thỏa đáng nên hiệu quả không cao, cuộc sống gia đình lúc nào cũng khó khăn, túng thiếu.

Rau luôn tốt vì được chăm sóc đúng kỹ thuật
   Sau một thời gian dài trăn trở và nhất là sau khi được Hội Cựu chiến binh xã, Chi hội CCB thôn  tuyên truyền, phát động trong hội viên CCB, đẩy mạnh cải tạo vườn tạp, đất trống xung quanh nhà, sân vườn, bờ bao, để đưa vào sản xuất. Qua đó, nhằm khai thác tốt tiềm năng đất đai, tự tạo việc làm tại chỗ và tăng thu nhập để phát triển kinh tế gia đình. Qua phát động, vợ chồng ông Hoàn đi tìm hiểu, học tập một số mô hình cải tạo vườn tạp đưa vào sản xuất có hiệu quả của nhiều hộ nông dân trong khu vực để về áp dụng cho gia đình mình.

Mùa nào rau ý vườn rau của CCB Hoàng Tân Hoàn luôn được trồng đã dạng
   Với diện tích đất vườn tạp của gia đình, sau khi phát dọn, cải tạo, ông Hoàn đưa vào trồng các loại rau, sau 3 tháng trồng rau của gia đình ông Hoàn, đã cho thu hoạch hàng tháng trên 6 triệu đồng nhờ bán rau. Hiện nay, vườn rau của ông Hoàn đang phát triển xanh tốt. 2 năm qua, nhờ mô hình cải tạo vườn tạp đưa vào “trồng rau dinh dưỡng” mà gia đình ông Hoàn có thu nhập khá, cuộc sống dần dần ổn định hơn trước đây và từng bước có tích lũy.  Ngoài trồng rau, gia đình ông Hoàn còn cải tạo lại ao nuôi cá thả nuôi nhiều loại cá, cá rô, cá trắm...... mỗi loại một ít để có ăn hàng ngày không phải bỏ tiền ra mua.

Vườn rau và nhà của CCB Hoàng Tân Hoàn
     Mô hình cải tạo vườn tạp để đưa vào sản xuất có hiệu quả để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình của ông Hoàng là một minh chứng cho sự quyết tâm thực hiện cải tạo vườn tập, đang cần được nhân rộng để cho nhiều người học tập và làm theo để thoát nghèo theo hướng bền vững”./.

Tác giả: Lục Thắng - xã Việt Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,807
  • Tháng hiện tại130,392
  • Tổng lượt truy cập1,851,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây