Khởi công xây dựng nhà tái định cư đầu tiên trong dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang tại xã Hùng An

Thứ năm - 21/09/2023 04:47
      Ngày 20/9, Hội CCB Hùng An và Chi hội CCB thôn Tân An, xã Hùng An tổ chức Lễ động thổ và hỗ trợ hội viên Lê Văn Dũng, Thương binh 4/4 khởi công xây dựng nhà tái định cư sau khi tình nguyện trao trả mặt bằng cho đơn vị thi công dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Được biết đây là căn nhà tái định cư đầu tiên được khởi công sau khi nhà nước triển khai công tác thu hồi, đền bù đất phục vụ công trình trọng điểm quốc gia đi qua địa bàn xã Hùng An. Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Cùng dự có đại diện cấp ủy, chính quyền xã; Công ty VINACOMEX đơn vị thi công dự án; Ban quản lý thôn Tân An, cùng đông đảo hội viên Chi Hội CCB thôn Tân An.

Toàn cảnh Lễ động thổ nhà ở hội viên Lê Văn Dũng
     Hội viên Lê Văn Dũng là một trong 4 hội viên CCB nằm trong diện thu hồi và di dời nhà ở để bàn giao mặt bằng phục vụ dự án xây dựng cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) trên địa bàn xã Hùng An. Và đây cũng là lần thứ 2 hội viên Dũng nằm trong diện di dời nhà ở sau khi nhà nước triển khai dự án xây dựng lòng hồ thủy điện Sông Lô 6.

Các đại biểu tham gia Lễ động thổ xây dựng nhà ở hội viên Lê Văn Dũng
     Phát huy phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, bản thân gia đình hội viên nằm trong diện hai lần di dời nhà ở, song với sự vào cuộc của Hội CCB xã Hùng An, sự vận động của Chi Hội HCC thôn An Tiến, mặc dù được ưu tiên cấp mới đất tái định cư theo quy hoạch, nhưng sau khi nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, hội viên Lê Văn Dũng đã mua thửa đất mới để xây dựng nhà ở, đồng thời tình nguyện bàn giao sớm mặt bằng cho đơn vị thi công kịp thời đẩy nhanh tiến độ dự án.

Trao tiền hỗ trợ hội viên Lê Văn Dũng
    Hội CCB Hùng An có 22 gia đình hội viên bị ảnh hưởng sau khi nhà nước triển khai Dự án xây dựng đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) đi qua địa bàn, trong đó có 4 hội viên bị ảnh hưởng thuộc diện phải di dời toàn bộ nhà ở. Hội CCB xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi triển khai các dự án trên địa bàn, đồng thời vận động hội viên với tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nằm trong diện phải di dời nhà ở cả về vật chất, tinh thần để hội viên sớm ổn định cuộc sống sau khi tái định cư. Đến nay 100% hội viên chấp hành việc thu hồi và nhân tiền đền bù.
       Dự án xây dựng Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1), xã Hùng an có hơn 8 km đi qua địa bàn, với 229 hộ bị ảnh hưởng đến đất, tài sản, hoa mầu và vật kiến trúc. Đến nay xã đã hoàn thành công tác kiểm đếm, đo đạc diện tích đất bị thu hồi, đồng thời tiến hành chi trả tiền bồi thường theo giá tạm tính cho các hộ dân, phần lớn các hộ đã nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công
 
Một trong những hoạt động Tuyên truyền hộ dân trên địa bàn xã Hùng An bị ảnh hưởng dự án đường cao tốc
      Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh và huyện, thời gian tới xã Hùng An tiếp tập trung công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng để dự án sớm được triển khai theo tiến độ. Duy trì các tổ công tác là các tổ chức đoàn thể tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ hội viên mình trong công tác giải phóng mặt bằng, di dời nhà ở, vật kiến trúc, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận nhất trí cao của đông đảo hội viên, nhân dân, tin tưởng dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) trên địa bàn xã Hùng An đảm bảo đúng tiến độ./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,321
  • Tổng lượt truy cập1,838,715
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây