Bắc Quang có trên 2.500 ha chè được cấp chứng nhận Vietgap và hữu cơ

Thứ tư - 20/09/2023 05:31
     Là vùng trồng chè trọng điểm của tỉnh, cây chè cũng là 1 trong những cây trồng mũi nhọn của huyện Bắc Quang với tổng diện tích là trên 5.000 ha. Bởi vậy huyện Bắc Quang đã chú trọng cải thiện năng lực sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm chè của địa phương. Tính đến nay, toàn huyện có trên 2.500 ha chè được cấp chứng nhận Vietgap và hữu cơ.
Diện tích chè tập trung nhiều tại xã Hùng An
     Cây chè hiện nay là 1 trong những sản phẩm hàng hóa của huyện Bắc Quang, góp phần tạo công ăn việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân. Để nâng cao chất lượng sản phẩm chè, huyện Bắc Quang đã tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc tốt diện tích chè, đặc biệt tập trung phát triển cây chè theo quy trình VietGAP và hữu cơ. Huyện đã mở nhiều lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân, nhờ đó năng suất, chất lượng và sản lượng chè búp tươi của huyện ngày càng được nâng cao. Toàn huyện có trên 100 nhà máy, xưởng chế biến chè lớn, vừa và nhỏ, với công suất gần 140 tấn nguyên liệu chè búp tươi mỗi ngày. Sản phẩm chè chủ yếu là chè vàng, chè đen được sản xuất theo công nghệ CTC và OTD. Hiện nay huyện cũng duy trì diện tích chè shan tuyết là gần 1.500 ha tại các xã Tân Lập, Tân Thành, Đức Xuân, Liên Hiệp. Toàn huyện cũng đã có 5 sản phẩm chè đạt chứng nhận OCOP 3-4 sao cấp tỉnh.
Cây chè được chăm sóc phát triển tốt
     Với tiềm năng và lợi thế có sẵn, nguồn nguyên liệu dồi dào nên huyện Bắc Quang chú trọng tới việc sử dụng chế phẩm sinh học trong chăm sóc và chế biến chè theo đúng quy trình, tạo ra sản phẩm có giá trị, đưa sản phẩm chè của huyện Bắc Quang ngày càng có chỗ đứng trên thị trường./.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay1,502
  • Tháng hiện tại111,566
  • Tổng lượt truy cập1,832,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây