Bắc Quang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm hàng hóa chủ lực có thế mạnh theo chuỗi giá trị

Thứ hai - 25/09/2023 22:43
      Để phát triển các sản phẩm hàng hóa chủ lực có thế mạnh của huyện theo chuỗi giá trị, Đảng bộ huyện Bắc Quang đã ban hành Nghị quyết số 05 giai đoạn 2021-2025. Đến nay sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, các vùng sản xuất chuyên canh cây trồng, vật nuôi chủ lực của huyện đã phát triển mạnh theo xu hướng sản xuất an toàn gắn với nhu cầu thị trường.
chè là cây trồng chủ lực cua huyện Bắc Quang
    Các sản phẩm chủ lực của huyện Bắc Quang gồm cam, chè, lạc, lúa chất lượng cao, sản phẩm chế biến từ thịt trâu.... Tính đến nay toàn huyện đã có gần 40 sản phẩm OCOP, trong đó có 11 sản phẩm chủ lực được công nhận OCOP đạt 3-4 sao cấp tỉnh trong đó sản phẩm cam có 03 sản phẩm, chè có 05 sản phẩm, sản phẩm trâu qua chế biến có 02 sản phẩm, 01 sản phẩm dầu lạc. Người dân trên địa bàn huyện cũng đã chú trọng đưa các cây, con giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; đồng thời đẩy mạnh đầu tư thâm canh, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật để nâng cao giá trị sản phẩm. Huyện không chỉ hỗ trợ về mặt chính sách mà các nông sản sau khi có nhãn hiệu được ngành nông nghiệp tỉnh hỗ trợ kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể như: chuỗi liên kết sản xuất lúa, gạo chất lượng cao, gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số được gần 340 ha với các giống lúa Tẻ nương Hà Giang, nếp thơm Hữu Sản; Chuỗi liên kết sản xuất lạc giống L14 với quy mô trên 75 ha tại 3 xã: Đồng Yên, Vĩnh Phúc, Quang Minh.
Cây lúa được phát triển theo hướng hàng hoá 
      Với những kết quả đã đạt được, huyện Bắc Quang sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân trong sản xuất, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung phát triển sản xuất nông lâm nghiệp để nâng cao chất lượng và giá trị cho những sản phẩm chủ lực của địa phương./.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay1,850
  • Tháng hiện tại111,914
  • Tổng lượt truy cập1,833,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây