Hiệu quả từ cây nhân trần tại xã Quang Minh

Thứ tư - 20/09/2023 05:01
        Cây Nhân trần thuộc loại cây thảo mộc, thân và lá cây có mùi thơm dễ chịu.Toàn bộ phần trên mặt đất của cây Nhân trần đều có thể sử dụng để làm thuốc. Đây là loại cây dễ trồng và thích ứng được với điều kiện khí hậu nóng ẩm. Năm nay xã Quang Minh-huyện Bắc Quang đã đưa vào trồng thử nghiệm gần 1ha cây nhân trần. Qua đánh giá đây là loại cây phù hợp tại địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân.
cây nhân trần phát triển tốt tại xã Quang Minh
     Sau đúng 3 tháng trồng, đến nay toàn bộ diện tích trên 2 nghìn m2 trồng giống cây nhân trần của gia đình ông Nguyễn Văn Xuyển-thôn Minh Tiến, xã Quang Minh đã được thu hoạch. Với sự hỗ trợ giống của Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng và tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật của cán bộ khuyến nông trong chăm sóc nên toàn bộ diện tích cây nhân trần phát triển tốt. Ước tính 2 nghìn m2 nhân trần của gia đình ông Xuyển sẽ cho khoảng 2 tấn nhân trần tươi, với giá bán 4 nghìn đồng mỗi kg. Thời gian trồng cây nhân trần so với cây ngô ngắn hơn mà hiệu quả kinh tế mang lại cao hơn gấp 2 đến 3 lần so với trồng ngô. 
Người dân thu hoạch cây nhân trần
        Năm nay xã Quang Minh thực hiện trồng gần 1 ha cây nhân trần tại 4 hộ gia đình, sau đúng 3 tháng trồng, toàn bộ diện tích phát triển tốt và được Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng bao tiêu thu mua sản phẩm. Các hộ gia đình thực hiện mô hình phấn khởi cho biết mặc dù việc chăm sóc có mất nhiều công hơn so với trồng ngô xong thời gian sinh trưởng, thu hoạch của cây nhân trần ngắn hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn. Xã Quang Minh cũng đánh giá đây là loại cây trồng phù hợp và có hướng nhân rộng diện tích trong thời gian tới. 
        Việc mô hình nhân trần được thực hiện thành công với thu nhập khoảng 40 triệu đồng mỗi ha cho thấy đây là cây trồng hiệu quả và có thể nhân rộng, nhất là đối với những hộ thực hiện cải tạo vườn tạp. Và nếu đầu ra sản phẩm cây nhân trần ổn định thì loại cây này sẽ giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân tại địa phương./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,146
  • Tháng hiện tại112,210
  • Tổng lượt truy cập1,833,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây