Hội nghị đánh giá tình hình sản xuất và bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2023-2024

Thứ sáu - 15/09/2023 03:21
     Ngày 14/9, tại huyện Bắc Quang, sở Công thương đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình sản xuất và bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2023-2024. Dự hội nghị có lãnh đạo 1 số sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các xã vùng trồng cam, các doanh nghiệp và HTX của 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình;

   Cây ăn quả có múi là sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Hà Giang, bao gồm: Cam sành, cam vàng, cam V2 và quýt các loại. Diện tích tập trung tại 3 huyện: Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên. Trong đó Bắc Quang là địa phương có diện tích lớn nhất với tổng diện tích cam quýt là trên 4.100 ha. Riêng cam Sành của huyện là trên 2.100 ha, ước sản lượng gần 22.400 tấn. Niên vụ này diện tích cam tại các huyện đều giảm bởi 1 số diện tích cam bị chết do bệnh khô đầu cành. Ước tổng sản lượng cam niên vụ 2023-2024 toàn tỉnh khoảng 54.000 tấn.

      Những năm qua hoạt động xúc tiến thương mại bước đầu có chuyển biến tích cực, sản phẩm cam của Tỉnh Hà Giang nói chung đã có mặt trên thị trường và đáp ứng chất lượng, tiêu chuẩn. Sản phẩm Cam đã được đưa vào các siêu thị, trung tâm thương mại để tiêu thụ, mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người nông dân phát triển sản xuất, từng bước nâng giá trị cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm Cam Hà Giang còn hạn chế, giá thành sản phẩm chưa cao, việc tiêu thụ sản phẩm cam còn gặp không ít những khó khăn.

     Hội nghị đã tập trung thảo luận, đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2023-2024 là: tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX thực hiện nghiêm việc sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm cam, chú trọng các khâu bảo quản, thu hoạch; Tăng cường xúc tiến, đổi mới phong cách kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cam tại các hệ thống siêu thị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cam sành trên các phương tiện thông tin đại chúng...; Các huyện cần lấy HTX làm gốc và phối hợp với sở NN&PTNT để đăng ký lại diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ để khẳng định chất lượng sản phẩm cam của địa phương giúp việc tiêu thụ sản phẩm cam thuận lợi hơn.../.

Tác giả: Thanh Loan - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay2,381
  • Tháng hiện tại112,445
  • Tổng lượt truy cập1,833,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây