Hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống lúa VT868, HQ19 vụ mùa 2023

Thứ năm - 21/09/2023 04:42
      Ngày 21/9, tại xã Quang Minh, Trung tâm dịch vụ và chuyển giao Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty TNHH Liên doanh Việt Long tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống lúa VT868, HQ19 trong vụ mùa 2023.
các đại biểu thăm quan mô hình
    Vụ mùa năm nay, Trung tâm dịch vụ và chuyển giao Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty TNHH Liên doanh Việt Long và UBND xã Quang Minh thực hiện gieo cấy  giống lúa lai 3 dòng VT868 và giống lúa lai 2 dòng HQ19 tại cánh đồng thôn Minh Tâm với tổng diện tích 1 ha. Đây là 2 giống lúa thuộc nhóm giống lúa lai thế hệ mới, có tỷ lệ nảy mầm cao trên 90%, đẻ nhánh khoẻ, thời gian sinh trưởng ngắn, từ 95 đến 117 ngày. 2 giống lúa này có bộ lá đẹp, độ bền cao, trỗ thoát cổ bông, chống chịu sâu bệnh và chịu rét tốt.
Giống lúa lai 3 dòng VT 868 được gieo cấy tại cánh đồng thôn Minh Tâm
    Trong quá trình triển khai, công ty TNHH Liên doanh Việt Long hỗ trợ 100% giống lúa; Trung tâm dịch vụ và chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông lâm nghiệp huyện hỗ trợ kỹ thuật, người dân đối ứng công lao động, phân bón. Với sự chủ động trong sản xuất của người dân nên cây lúa sinh trưởng, phát triển, làm đòng, trổ bông đúng thời vụ. Năng suất giống lúa VT868 đạt 70,5 tạ/ha và giống lúa HQ19 đạt 60,2 tạ/ha.
Tiến hành gặt năng suất mô hình
      Qua đánh giá tại hội nghị cho thấy đây là 2 giống lúa có tiềm năng năng suất và phát triển tốt, thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện canh tác của địa phương. Thành công của mô hình trình diễn là cơ sở để các địa phương của huyện đưa 2 giống lúa lai VT868 và HQ19 vào sản xuất đại trà giúp  nâng cao năng suất, sản lượng lương thực tại địa phương./.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,313
  • Tháng hiện tại112,377
  • Tổng lượt truy cập1,833,771
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây