Hội nông dân xã Tân Quang sát cánh cùng hội viên trong sản xuất

Chủ nhật - 15/10/2023 22:53
      Những năm gần đây, phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm kinh tế tại các địa phương của huyện Bắc Quang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ đạt hiệu quả, chất lượng cao. Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân tích cực thi đua sản xuất thì Hội nông dân các xã, thị trấn toàn huyện cũng luôn sát cánh cùng hội viên để nâng cao thu nhập.
Mô hình chăn nuôi gia cầm  hiệu quả tại thôn Tân Lâm
   Gia đình chị Triệu Thị Liễu- Thôn Tân Lâm-xã Tân Quang tập trung chăn nuôi gia cầm và chăn nuôi lợn nhiều năm nay. Từ chăn nuôi quy mô nhỏ, dần tích luỹ nguồn vốn và kinh nghiệm, đến nay đàn gà của gia đình chị có khoảng gần 1.000 con. Riêng chăn nuôi lợn, gia đình chị đầu tư chăn nuôi lợn nái sinh sản để lấy con giống từ đó tiếp tục nuôi lợn thịt. Không phải mua con giống cũng giúp chăn nuôi lợn của gia đình chị thuận lợi hơn. Ngoài ra với nguồn phân bón trong chăn nuôi, gia đình chị còn đầu tư trồng cây ăn quả. Mỗi năm gia đình chị Liễu cũng có thu nhập trên 150 triệu đồng từ chăn nuôi gà, chăn nuôi lợn và trồng trọt.     
      Không thuận lợi như gia đình chị Liễu, gia đình chị Hoàng Thị Duyên chăn nuôi trâu bò hàng hoá nhiều năm nay. Khi dịch bệnh covid-19 xảy ra, trâu bò bị mất giá khiến cho gia đình chị gặp không ít khó khăn. Nhưng hội nông dân của xã luôn động viên gia đình tập trung trồng cỏ, trồng ngô để làm thức ăn cho đàn vật nuôi, kéo dài thời gian chăm sóc để khi giá trâu bò tăng lên có thể mang lại thu nhập ổn định hơn.
Nông dân thôn Mỹ Tân có thu nhập cao từ trồng hoa cây cảnh
       Toàn xã Tân Quang có gần 400 hội viên nông dân với hàng chục mô hình sản xuất kinh doanh giỏi. Để có được kết quả đó, ngoài quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của hội viên nông dân thì Hội nông dân của xã cũng luôn đồng hành, sát cánh hỗ trợ nguồn vốn, khoa học kỹ thuật và động viên nông dân phát triển kinh tế để làm giàu cho gia đình và xã hội.
      Để các mô hình kinh tế phát triển bền vững và nhân rộng trên địa bàn, hội nông dân xã Tân Quang sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đến từng chi hội và hội viên và có nhiều giải pháp hỗ trợ để nông dân chú trọng phát triển kinh tế, tạo bước đột phá, chuyển biến lớn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn và góp phần xây dựng NTM tại địa phương./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,257
  • Tổng lượt truy cập1,838,651
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây