Quang Minh tập trung sản xuất cây vụ đông

Chủ nhật - 15/10/2023 23:07
     Là xã trọng điểm nông nghiệp của huyện Bắc Quang, nhiều năm nay vụ Đông đã trở thành vụ sản xuất chính của nông dân xã Quang Minh. Năm nay cũng vậy, với phương châm “ không cho đất nghỉ”, ngay sau khi thu hoạch vụ mùa, người dân xã Quang Minh đã bắt tay ngay vào sản xuất vụ Đông.
ông Nguyễn Tiến Lực mạnh dạn trồng dưa chuột trong vụ đông
     Thành công từ trồng dưa chuột trong vụ sản xuất trước, vụ đông năm nay, gia đình ông Nguyễn Tiến Lực-thôn Bế Triều, xã Quang Minh đã mạnh dạn tiếp tục đầu tư trồng dưa chuột. Ông Lực cho biết, với 900 mét vuông đất, gia đình ông trồng dưa chuột và đã thu được trên 20 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Đặc biệt sản phẩm làm ra được các thương lái trong huyện tiêu thụ hết ngay nên rất thuận lợi. Bởi vậy đến vụ đông này ông và gia đình quyết định mở rộng diện tích trồng dưa chuột lên 01 ha. Ông cũng vận động bà con trong thôn tham gia trồng dưa chuột để nâng cao thu nhập.
      Với phương thức chỉ đạo đúng đắn, hợp với lòng dân nên phong trào trồng cây vụ đông ở xã Quang Minh-huyện Bắc Quang đã thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt, diện tích gieo trồng tăng theo từng năm với nhiều loại cây trồng mới. Vụ đông năm nay, xã Quang Minh gieo trồng với tổng diện tích gần 250 ha. Người dân trồng chủ yếu là cây ngô sinh khối rau đậu các loại và cây ngô nếp, ngoài ra còn có trên 5ha cây dưa chuột. Để đẩy nhanh tiến độ sản xuất kịp thời vụ và tăng hệ số sử dụng đất, xã Quang Minh chỉ đạo các thôn bản tuyên truyền vận động nhân dân đẩy nhanh việc gieo trồng các loại cây vụ đông ở những diện tích đất đã được giải phóng và tập trung chăm sóc để diện tích cây vụ đông phát triển tốt.

Diện tích ngô nếp phát triển tốt tại thôn Khiềm
     Xác định vụ đông là vụ sản xuất chịu nhiều tác động của yếu tố thời tiết, nhưng các loại cây trồng như: ngô, rau đậu các loại đều đạt năng suất, giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Bởi vậy bằng nhiều biện pháp linh hoạt và đưa nhiều cây trồng mới vào sản xuất, xã Quang Minh- huyện Bắc Quang quyết tâm nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất cây vụ Đông/.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,005
  • Tổng lượt truy cập1,838,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây