Tập huấn nâng cao chất lượng chè cho người dân thôn Nậm An

Thứ sáu - 20/10/2023 04:59
   Trong 02 ngày 17 và 18/10, Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây chè thuộc Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Miền Núi Phía Bắc, phối hợp với Hợp Tác Xã Chè Vinh Sính tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch chế biến chè chất lượng cao cho bà con nhân dân thôn Nậm An xã Tân Thành.

   Đây là chương trình tập huấn nằm trong nội dung của tiểu dự án 3, Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đông bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tham gia tập huấn có 56 hộ. Với thời gian 02 ngày triển khai, các hộ trồng chè đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây chè thuộc Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Miền Núi Phía Bắc truyền đạt những kiến thức cơ bản về quy trình trồng chè theo tiêu chuẩn hữu cơ hoàn toàn tự nhiên không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng, áp dụng các biện pháp bảo vệ và cải tạo độ phì nhiêu cho đất.

   Bên cạnh đó Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây chè thuộc Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Miền Núi Phía Bắc cũng triển khai cho HTX chè Vinh Sính quy trình chế biến chè chất lượng cao nhằm mang lại giá trị và hiệu quả kinh tế cao, bền vững cho người sản xuất chè. Triển khai, hướng dẫn, Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới cho HTX về thử nghiệm chế biến sản phẩm chè Hồng trà; thử nghiệm chế biến sản phẩm chè Mao Tiêm để cung ứng chè thành phẩm ra thị trường mang hiệu quả kinh tế cao.

    Thông qua lớp tập huấn, các hộ trồng chè và sản xuất chè cũng được giải đáp những thắc mắc xoay quanh những vấn đề khó khắn trong sản xuất phát triển chè tại địa phương để người dân có hướng đi đúng với định hướng phát triển cây mũi nhọn, nhằm phát huy một cách có hiệu quả những lợi thế về tiềm năng sẵn có của địa phương./.

Tác giả: Vũ Hùng - xã Tân Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,795
  • Tổng lượt truy cập1,839,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây