UBND huyện Bắc Quang làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang

Thứ tư - 04/10/2023 00:19
     Chiều 3/10, tại xã kim Ngọc, UBND huyện Bắc Quang dã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự có lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang; lãnh đạo các ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo các xã Đồng Tâm, Vô Điếm và xã Kim Ngọc, đại diện một số hộ dân xã Kim Ngọc.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang thảo luận tại buổi làm việc
    Tại huyện Bắc Quang, Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã thực hiện trồng trên 493ha cây cao su. Trong đó: Xã Kim Ngọc 237,7ha; xã Vô Điếm 214,6ha; xã Đồng Tâm 42,1ha. Từ năm 2008 - 2016 Công ty cổ phần Cao su Hà Giang mỗi năm đã hợp đồng thời vụ với khoảng 200 hộ thực hiện chăm sóc, bảo vệ cây trồng, với mức lương từ 2 đến 2,5 triệu đồng/tháng. Từ năm 2019 đến nay Công ty đã tiến hành khai thác mủ, tổng sản lượng mủ tươi đạt 1 nghìn 546 tấn mủ tươi, tương đương 710 tấn mủ khô. Công ty đã thực hiện thành công 10 hợp đồng tiêu thụ với giá bình quân trên 31 triệu đồng/tấn mủ khô. Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã thanh toán 10% giá trị sản lượng mủ khai thác cho các hộ góp quyền sử dụng đất đạt từ 0,8 đến 1,4 triệu đồng/ha/năm.

Đ/c: Bí thư thôn tân Điền thảo luận tại buổi làm việc
   Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đưa ra các khó khăn vưỡng mắc như: Giá trị lợi tức người dân được hưởng từ cây cao su còn thấp; đầu tư, chăm sóc chưa đúng mức nên một số diện tích kém hiệu quả; một số hộ chưa được đền bù thiệt hại từ khi dự án được triển khai; còn xẩy ra việc tranh chấp đất trồng cây cao su giữa các hộ dân tại khu vực giáp ranh...

Đ/c: Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi làm việc
    Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên yêu cầu: Các ngành tham mưu cho UBND huyện Bắc Quang về tháo gỡ nút thắt giữa việc liên kết trồng cây cao su giữa doanh nghiệp và người dân, từ đó đề xuất các giải pháp triển khai thực hiên trong thời gian tới với tỉnh. Các ngành của huyện phối hợp với các xã kiểm tra, xác minh việc chi trả dịch vụ môi trường rừng của Công ty cao su chi trả cho người dân; tháo gỡ, làm rõ diện tích đất chanh chấp và diện tích chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; rà soát các diện tích cây cao su kém hiệu quả và đề xuất giải pháp khắc phục. Các xã kiểm tra lại hợp đồng người dân đã ký kết với Công ty Cao su, nếu cần thiết thì đề xuất bổ xung các phụ lục sao cho đảm bảo quyền lợi, lợi ích các bên; tổng hợp các ý kiến của người dân để các cấp xem xét giải quyết dứt điểm. Về phía Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang cần cung cấp thông tin cho huyện về điện tích đất đã cắt trả cho người dân.

Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên tặng quà cụ Phùng Thị Thọ thôn Vãng xã Kim Ngọc
    Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên cũng đã đi tặng quà người cao tuổi và hộ có hoàn cảnh khó tại xã Kim Ngọc.

Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên tặng quà hộ nghèo Lý Văn Bình thôn Vãng xã Kim Ngọc
    Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang đã ân cần, thăm hỏi tình hình sức khỏe các cụ, chúc các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích luôn là chỗ dựa cho con cháu; mong các gia có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,365
  • Tổng lượt truy cập1,838,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây