Huyện Bắc Quang đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Thứ ba - 17/10/2023 21:22
    Ngày 17/10, UBND huyện Bắc Quang đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm (OCOP) năm 2023. Tham dự buổi đánh giá có các thành viên hội đồng thuộc Sở, ngành của tỉnh, các chủ thể có sản phẩm. Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đánh giá.

   Theo báo cáo từ cơ quan chuyên môn tính đến hết năm 2022 trên địa bàn huyện Bắc Quang có 39 sản phẩm đạt sao, 33 sản phẩm đạt 3 sao, 6 sản phẩm đạt 4 sao. Tham gia đánh giá các sản phẩm năm 2023 có 12 chủ thể thuộc các hợp tác xã, cá nhân tại các xã Tân Quang, Vĩnh Tuy, Vĩnh Hảo, Vĩnh Phúc, Đồng Yên và xã Đức Xuân gồm các mặt hàng Cam vàng, Cam sành Hà Giang; Chè; Lạc; Làng hoa cây cảnh….  Tại hội nghị các thành viên Hội đồng đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm để đánh giá và chấm điểm. Các sản phẩm được đánh giá phân hạng bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Trên cơ sở kết quả chấm, các thành viên hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm đã đánh giá 12 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện. Đây là cơ sở để các HTX, cá nhân tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và chuyển hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP làm căn cứ xét duyệt quyết định cấp sao cho các sản phẩm.

    Thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất quy mô lớn. Qua đó, giúp cho người dân trên địa bàn huyện quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa ra thị trường./.

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,877
  • Tháng hiện tại111,445
  • Tổng lượt truy cập1,832,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây