Chủ tịch UBND huyện kiểm Phùng Viết Vinh kiểm tra tiến độ triển khai các công trình xây dựng tại xã Thượng Bình

Thứ sáu - 16/06/2023 05:17
     Chiều 14/6, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai các công trình xây dựng theo 3 Chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Thượng Bình. Cùng đi có Lãnh đạo các Phòng chuyên môn của huyện; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; Văn phòng NTM; Văn phòng HĐND-UBND huyện.

Đ/c: Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ xây dựng mặt bằng chợ trung tâm xã và trường Mầm non Thượng Bình
    Tính đến nay, xã Thượng Bình được giao 1 tỷ 721 triệu đồng vốn 3 chương trình mục tiêu, vốn năm 2022 chuyển sang 700 triệu đồng; trong đó vốn sự nghiệp 748 triệu đồng; vốn đầu tư 473 triệu đồng. Tính đến trung tuần tháng 6/2023, xã đã giải ngân được 387 triệu đồng, đạt 27,4% kế hoạch. Riêng năm 2022, xã đã hoàn thành 2 công trình nhà văn hóa kiêm trụ sở thôn do xã làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn 615 triệu đồng, năm 2023 tiếp tục triển khai một nhà văn hóa với tổng nguồn vốn 473 triệu đồng. Ngoài ra các công trình chợ nông thôn; nhà lớp học trường Mầm non do BQL Đầu tư XD huyện làm chủ đầu tư đang được thi công.
Đ/c: Phùng Viết Vinh – Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc
      Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phùng Viết Vinh – Chủ tịch UBND huyện đã nhận định xã đã có nhiều cố gắng trong triển khai các chương trình, kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, việc triển khai giải ngân các nguồn vốn còn chậm, trong đó có vốn hỗ trợ nuôi trâu, hỗ trợ nhà ở… đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã nhanh tróng triển khai quyết toán các công trình đã hoàn thành; tiền môi trường rừng cho người dân; Trong thời gian tới xã cần tập trung xây dựng mốc thời gian tổ chức thực hiện cụ thể từng phần việc; tiếp tục quan tâm thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn NTM, nhất là tiêu chí nâng cao thu nhập và giảm nghèo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của HĐND, tổ giám sát cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng cũng như tiến độ thực hiện tiêu chí; xã cần làm tốt công tác thông báo nội dung, chương trình, dự án mà người dân hưởng lợi được biết; đội ngũ cán bộ xã tăng cường bám nắm cơ sở, tổ chức phát động các phong trào xây dựng NTM trong tổ chức đoàn thể. Các ngành của huyện trực tiếp quản lý, hướng dẫn các nguồn vốn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ xã đẩy nhanh tiến độ các dự án, tiểu dự án và các chương trình nông nghiệp trọng tâm; hỗ trợ cơ sở hoàn thiện thủ tục nhiệm thu các công trình, dự án đã hoàn thành, đồng thời hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án mới được đầu tư./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay3,014
  • Tháng hiện tại113,078
  • Tổng lượt truy cập1,834,472
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây