Quang Minh nâng cao công tác tuyên truyền về công tác giải phóng mặt bằng Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Thứ năm - 19/10/2023 23:06
    Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) thuộc địa phận xã Quang Minh có tổng chiều dài 7,8km, đi qua địa bàn 5 thôn với 239 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó có 48 hộ nằm trong diện phải di rời nhà ở. Đến nay các hộ dân đã cơ bản nhất trí nhận tiền đền bù theo giá tạm tính để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

 Trao giải cuộc thi tìm hiểu về công tác bồi thường
   Để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, bên cạnh công tác tuyên truyền chuyên đề, tuyên truyền lồng ghép, vận động người dân tại các nơi hướng tuyến của đường cao tốc đi qua, BCĐ xã Quang Minh đã có cách làm hay, sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và trong mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia trên địa bàn, thông qua Cuộc thi viết: tìm hiểu công tác thu hồi đất bồi thường, hỗ trợ, tái định cư - giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn năm 2023. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chiên sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, nhân dân trong xã tham gia cuộc thi.

Triển khai tuyên truyền hộ dân về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng
   Đồng chí Đỗ Thị Minh Lơ, Bí thư Chi bộ thôn Minh Thượng cho biết: toàn thôn có trên 20 hộ bị ảnh hưởng khi triển khai tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, nhờ làm tốt việc triển khai cuộc thi viết tìm hiểu công tác thu hồi đất bồi thường, hỗ trợ, tái định cư - giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn, nhiều hộ gia đình trước đây khi chưa chấp hành đã có cơ hội nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu các quyền lợi liên quan tới công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để vận động lại chính gia đình mình chấp hành, nhờ vậy đến nay 100% số hộ bị ảnh hưởng của thôn Minh Thượng đã chấp thuận nhận tiền đền bù.

Tuyên truyền hộ dân về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng
   Cũng giống như bao gia đình Đảng viên khác trong thôn Khiềm, thôn có diện tích thu hồi lớn nhất của xã Quang Minh, chị Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Chi bộ thôn Khiềm có 100% diện tích đất ở nằm trong diện phải di rời nhà ở. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập trung, xây dựng cẩm nang tuyên truyền bằng cuốn sổ tay hỏi đáp về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Chị Hằng và Ban chi ủy, BQL thôn đã hướng dẫn người dân tham gia cuộc thi viết, đồng thời truyển tải các văn bản của nhà nước đến với từng hộ dân, giải đáp ngay những vướng mắc của người dân ngay từ cơ sở, nhờ cách làm trên, đến nay trong quá trình triển khai các bước của công tác kiểm đếm, triển khai phương án bồi thường đã tạo sự đồng tình của người dân, chưa phát sinh các vụ việc phức tạp liên quan công tác giải phóng mặt bằng.

Tuyên truyền hộ dân về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng
   Nhờ các làm sáng tạo, cuộc thi viết ở xã Quang Minh đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Đất đai nói chung và các quy định của Nhà nước về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án do Nhà nước thu hồi đất, góp phần ổn định tư tưởng Nhân dân, giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của nhân dân theo đúng quy định của Luật đất đai. Ngoài ra cuộc thi còn giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã nâng cao nhận thức, thấy rõ tầm quan trọng của việc bản giao đất khi Nhà nước thu hồi để thực hiện các chương trình, dự án phục vụ lợi ích quốc gia trên địa bàn xã./.

Tác giả: Thanh Bình, Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,193
  • Tháng hiện tại116,257
  • Tổng lượt truy cập1,837,651
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây