Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ sản xuất vụ đông tại xã Đồng Tâm

Thứ sáu - 03/11/2023 06:26
    Chiều ngày 2/11, Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc và kiểm tra tiến độ sản xuất vụ đông và dự án hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế cộng đồng thuộc các Chương trình MTQG trên địa bàn xã Đồng Tâm. Cùng đi có lãnh đạo các cơ quan Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ và chuyển giao khoa học kỹ thuật về Nông - lâm nghiệp huyện, Trạm Chăn nuôi và Thú y.

Đ/c: Nguyễn Đàm Thuyên Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn kiểm tra Dự án trồng dưa liên kết
   Vụ đông 2023, xã Đồng Tâm được giao 101 ha ngô và rau mầu các loại, xã đã thực hiện đạt 121ha, đạt 119% so với kế hoạch giao; trong đó diện tích ngô vụ động được giao 50ha, tiến độ thực hiện đạt 88ha, đạt 175% kế hoạch giao; Thực hiện dự án trồng dưa theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm có 13 hộ tham gia với diện tích 2,8ha; Đối với dự án hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế cộng đồng thuộc các Chương trình MTQG, xã được triển khai 2 Dự án hỗ trợ phát triểnđa dạng hóa sinh kế cộng đồng chăn nuôi trâu hang hóa tại thôn Lâm và thôn Pha với 11 hộ nghèo và cận nghèo tham gia, tổng nguồn vốn hỗ trợ 160 triệu đồng; đến nay nguồn vốn được đầu tư và sử dụng đúng mục đích.

Đ/c: Nguyễn Đàm Thuyên Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn kiểm tra Dự án chăn nuôi trâu hàng hóa
    Qua kiểm tra thực tế đồng ruộng và các hộ tham gia dự án chăn nuôi trâu hang hóa, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao công tác sản xuất cây trồng vụ đông đạt và vượt so với chỉ tiêu giao, hoàn thành tốt công tác phòng chống gia súc, gia cầm. Tuy nhiên việc triển khai dự án liên kết chưa đảm bảo kế hoạch, việc nắm bắt số liệu, kết quả triển khai chưa được sâu sát. Đối với dự án liên kết đa dạng sinh kế cho hộ dân xã cần lập sổ sách theo dõi một cách bài bản về nguồn ngân sách, đối ứng của người dân, nhằm đánh giá hiệu quả từng giai đoạn dự án. Thường xuyên nắm bắt đồng ruộng, hướng dẫn người dân trong các dự án liên kết, phối hợp vối Phòng NN&PTNT kiểm tra việc cam kết hai chiều giữa hộ dân và doanh nghiệp trong việc liên kết bao tiêu sản phẩm dự án trồng dưa. Quan tâm hơn nữa công tác phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng; chỉ đạo và kiểm tra công tác dự trữ thức ăn, phòng chống đói rét đàn gia súc, phòng chống dịch với vật nuôi.Về dự án liên kết, lập sổ sách theo dõi các thông tin liên quan từ khi triển khai từ đầu đến nay, phân công cụ thể cán bộ công chức đối với từng dự án; Các ngành trong khối NN thường xuyên theo dõi, hưởng dẫn xã trong triển khai các dự án liên kết./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,909,169
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây