Hiệu quả từ mô hình nuôi ốc nhồi của quân dự bị động viên ở xã Việt Vinh

Thứ hai - 01/04/2024 04:40
     Sau gần 02 năm nuôi ốc nhồi thương phẩm tại thôn Tân Tiến, xã Việt Vinh, đến nay mô hình nuôi ốc nhồi của Trung đội trưởng cơ động Nguyễn Công Binh đã thành công đem lại hiệu quả kinh tế cao.
         
Ao nuôi ốc của gia đình anh Binh
    Trước khi đến với nghề nuôi ốc nhồi, gia đình Nguyễn Công Binh chủ yếu nuôi lợn và trồng lúa, nhưng do dịch tả lợn châu phi bùng phát, khiến tổng đàn lợn thương phẩm buộc phải tiêu hủy hoàn toàn, khiến gia đình anh Binh bị thiệt hại nặng nề về kinh tế. Lo ngại dịch bệnh tái phát nên anh Binh không dám tái đàn lợn mà chuyển sang tìm hiểu nuôi ốc nhồi. Nghĩ là làm, năm 2022, anh Binh và một số anh em trong lực lượng dân quân của xã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật phương pháp nuôi ốc nhồi và mua giống ốc về nuôi thử. Ban đầu, bằng nguồn vốn 40 triệu đồng, anh Binh thuê máy xúc đào 02 ao nuôi với diện tích trên 1.000m2 và mua ốc giống về nuôi thử, nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên đàn ốc sinh trưởng phát triển tốt.

Lực lượng dân quân của xã đên thăm quan học tập mô hình   
   Kết quả, sau 3 tháng nuôi anh Binh đã thu hoạch và xuất bán được trên 4 tạ ốc thương phẩm, thu gần 30 triệu đồng tiền lãi, còn để lại được ốc bố mẹ làm giống. Trao đổi về kinh nghiệm nuôi ốc nhồi Anh Binh phấn khởi chia sẻ: Ôc nhồi có nhiều ưu điểm như có sức đề kháng tốt, dễ chăm sóc, chỉ cần nguồn nước tự nhiên sạch là có thể nuôi tốt. Thức ăn chủ yếu có trong tự nhiên, chỉ là bèo tấm, các loại rau, củ, quả, lá cây thả nổi trên mặt nước nên dễ tìm, chi phí đầu tư thấp, nhờ vậy có lãi xuất cao hơn những vận nuôi khác.

Sản phẩm ốc của gia đình anh Binh
Không chỉ tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho các thành viên trong gia đình, mô hình nuôi ốc nhồi của anh Binh còn tạo việc làm thời vụ 02 lao động địa phương với mức thu nhập 200 nghìn đồng/ngày. Dự định sắp tới của anh Binh sẽ tiếp tục mở rộng diện tích ao nuôi; tìm kiếm những hộ trong thôn, xã có ao hoặc ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả để hợp tác liên kết phát triển nuôi ốc nhồi. Đồng thời, cung cấp giống và bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho các hộ nuôi./.

Tác giả: Lục Thắng - xã Việt Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,749
  • Tổng lượt truy cập1,838,143
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây