Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên làm việc với Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang

Thứ năm - 13/07/2023 22:07
    Chiều 13/7, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên làm việc với Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang về tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án thuỷ điện Sông Lô 5 và giải quyết các vưỡng mắc của người dân liên quan đến dự án thuỷ điện Sông Lô 6 sau khi tích nước lòng hồ. Cùng dự buổi làm việc có các xã liên quan đến lòng hồ thuỷ điện.

Hội đồng bồi thường báo cáo tại buổi làm việc
     Theo báo cáo, dự án thuỷ điện Sông Lô 5 UBND huyện Bắc Quang đã có thông báo thu hồi đất, thực hiện công tác kiểm đếm về đất đai, cây cối, hoa màu, tài sản vật kiến trúc trên đất tại các xã Đồng Tâm, Việt Vinh, Tân Quang, Tân Thành. Tổng diện tích đất phải thu hồi trên 300ha. Đối với dự án thuỷ điện Sông Lô 6 đã thực hiện xong công tác đền bù gia đoạn 2. Sau khi tích nước lòng hồ giai đoạn 3 có 130 hộ có diện tích đất bị ảnh hưởng. Tổng diện tích trên 3ha, giá trị bồi thường gần 7 tỷ đồng. Đến nay đã chi trả được gần 2,3 tỷ đồng. Liên quan tới việc dâng nước lòng hồ có trên 60 kiến nghị của người dân chưa được chủ đầu tư giải quyết.

Công ty TNHH Xuân Thiện thảo luận đưa ra các giải pháp
      Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về vưỡng mắc trong việc kê khai, kiểm đếm tại thực địa; chậm chi trả tiền bồi thường cho người dân sau khi thuỷ điện tích nước; giải quyết kiến nghị của người dân.

Đ/c: Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi làm việc
     Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên yêu cầu: Hội đồng bồi thường huyện tiếp thu các ý kiến thảo luận và tổng hợp trả lời cho người dân biết; cung cấp danh sách các hộ đã được bồi thường cho các xã tiện cho việc theo dõi; báo cáo UBND huyện tiến độ khắc phục các vẫn đề phát sinh của chủ đầu tư. Chủ đầu tư thực hiện đúng theo thống báo của tỉnh về giải quyết vưỡng mắc trong thực hiện các dự án. Các kiến nghị mới phát sinh các xã chủ trì phối hợp với Hội đồng bồi thường và chủ đầu tư xác minh tại thực địa, hoàn thiện hồ sơ song trước ngày 10 tháng 8 và thực hiện xong chi trả tiền cho các hộ bị ảnh hưởng do thuỷ điện; Các xã vùng dự án Sông lô 5 cung cấp thông tin cho Hội đồng bồi thường huyện lập phương án bồi thường, hỗ trợ; xác minh các hộ dân trồng cây vào diện tích đất đã có thông báo thu hồi./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay3,528
  • Tháng hiện tại58,210
  • Tổng lượt truy cập1,966,079
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây