Hội Văn học nghệ thuật huyện Bắc Quang kỷ niệm 30 ngày thành lập

Thứ năm - 30/11/2023 23:13
   Ngày 30/1, Hội Văn học nghệ thuật huyện Bắc Quang, tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập hội (31/11/1993 – 31/11/2023). Các đồng chí Lương Tiến Dũng Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Ngô Văn Hiếu Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Bắc Quang; lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang, đại diện Hội Văn học nghệ thuật các huyện Quang Bình, Vị Xuyên, Thành phố Hà Giang, các đồng chí nguyên là lãnh đạo hội qua các thời kỳ đã đến chung vui và chúc mừng lễ kỷ niệm.

    Từ một chi hội với 12 thành viên, trải qua 30 năm Hội Văn học nghệ thuật huyện Bắc Quang đã không ngừng lớn mạnh cả về tổ chức và hoạt động; đến nay Hội Văn học nghệ thuật huyện đã phát triển lên 11 chi hội với 267 thành viên tại các xã và thị trấn trong huyện. Mọi hoạt động của hội đều thực hiện theo nghị quyết, đại hội, quy chế hoạt động và kế hoạch của hội đề ra, các hoạt động của hội tập trung vào sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, sưu tầm văn hóa dân gian, nhiếp ảnh, âm nhạc, biểu diễn… Hội cung thường xuyên tổ chức cho hội viên đi thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh; mở các lớp bồi dưỡng viết văn, sáng tác thơ, văn truyện ngắn, bút ký, viết gương người tốt việc tốt. Đặc biệt từ năm 2017 đến nay, hội đã sáng tác và xuất bản được trên 2050 cuốn sách được ra mắt bạn đọc và 3932 tác phẩm nghệ thuật. Hàng năm hội đã xuất bản đều đặn các cuốn sách bản tin văn nghệ, tập thơ, truyện ngắn, gương sáng đời thường, tổ chức Đêm thơ nguyên tiêu, và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc; Tích cực tham gai và đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi chuyên ngành của tỉnh, khu vực và trung ương phát động... Hoạt động của hội đã góp phần định hướng tư tưởng, chân, thiện, mỹ, tuyên truyền đương lối của đảng đến nhân dân các dân tộc trong huyện. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng
   Tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Bắc Quang đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích của Hội Văn học nghệ thuật huyện Bắc Quang đã đạt được trong những năm qua, đồng thười mong muốn hội tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng tới hội viên. Bằng nghệ thuật thể hiện qua các tác phẩm, tích cực tham gia vào công cuộc xóa bỏ các phong tục hủ tục lạc hậu, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống mới trong khu dân cư, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người.

Hội tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo hội qua các thời kỳ

Khen thưởng tại lễ kỷ niệm

    Dịp này UBND huyện Bắc Quang và Hội Văn học nghệ thuật huyện đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích suất sắc trong sáng tác và hoạt động của hội./.

Tác giả: Thu Liễu - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay4,264
  • Tháng hiện tại114,328
  • Tổng lượt truy cập1,835,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây