Tổ công tác 801 của UBND tỉnh làm việc tại huyện Bắc Quang về dự án Cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1)

Chủ nhật - 22/10/2023 23:39
    Ngày 21/10, Tổ công tác 801 của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với  huyện Bắc Quang về hướng dẫn, đôn đốc công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB và xây dựng khu tái định cư của Dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1). Đồng chí Đinh Thế Mạnh-Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, tổ trưởng tổ công tác và Đồng chí Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo 1 số sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo các Ban, ngành của huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn; Bí thư, trưởng thôn bản có dự án Cao tốc đi qua...
Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng phát biêu tại buổi làm việc
    Tính đến hết ngày 20/10, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Bắc Quang đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài trên 22,5 km, đạt 82,06% kế hoạch. Đến thời điểm này đã chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức thuộc vùng dự án đi qua với tổng số tiền 248,4 tỷ đồng. Một số hộ tại xã Hùng An, Vĩnh Hảo, Tân Quang, Quang Minh chưa nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng với lý do đơn giá đất ở thấp và đề nghị có mặt bằng tái định cư. Riêng khu tái định cư xã Hùng An, phấn đấu hoàn thành bước chuẩn bị đầu tư và ký hợp đồng thi công xây dựng trước ngày 13/11 và đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục san mặt bằng xong trước ngày 31/12/2023; Khu tái định cư 2 xã Quang Minh và Tân Quang phấn đấu hoàn thiện bước chuẩn bị đầu tư và bàn giao mặt bằng thi công trong quý 1 năm 2024.
Chủ toạ buổi làm việc
     Khó khăn, vướng mắc hiện nay là tiến độ xác nhận và cung cấp thông tin để lập phương án bồi thường, hỗ trợ chậm do các xã, thị trấn đang xác minh về nguồn gốc đất của các hộ gia đình xây dựng trên đất nông nghiệp, thời điểm xây dựng; thời điểm canh tác, sử dụng trên đất có nguồn gốc từ đất lâm trường chưa chính xác, rõ ràng và cần thời gian, đối chiếu, xác minh lại. Chưa có mặt bằng các khu tái định cư và đơn giá hỗ trợ bồi thường nhà xây còn thấp so với thực tế.
Đại biểu thảo luận 
    Kết luận buổi làm việc, tổ công tác 801 của UBND tỉnh đề nghị: Các xã, thị trấn nằm trong dự án cần làm chặt chẽ trong việc giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và áp dụng về đơn giá bồi thường giá đất, vật kiến trúc trên đất cũng như các khoản hỗ trợ; Đối với những trường hợp không chấp hành, đồng tình sẽ tổ chức cưỡng chế. Riêng các khu tái định cư tại các xã Hùng An, Quang Minh và Tân Quang cần được phân tách các nội dung rõ ràng và đẩy nhanh tiến độ, cần quyết liệt trong việc thực hiện để có mặt bằng trong thời gian sớm nhất..../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,315
  • Tháng hiện tại56,167
  • Tổng lượt truy cập1,964,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây