Trực tuyến Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở

Thứ sáu - 29/12/2023 02:47
    Chiều ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nội dung Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở. Dự điểm cầu trực tuyến tại điểm cầu huyện Bắc Quang có đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Đức Hà, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị, cùng dự có các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy các tổ chức chính trị xã hội, Thường trực Đảng ủy các xã Việt Hồng, Quang Minh, Vĩnh Hảo, Vô Điếm, Việt Vinh, Đông Thành và xã Kim ngọc.

Đ/c: Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì điểm cầu huyện Bắc Quang
    Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trong cả nước. Theo đó, đối với tỉnh Hà Giang từ năm 2009 đến nay đã tiếp nhận gần 800 đầu sách, với gần 200.000 cuốn sách và nhiều đĩa CD-ROM, CD Audio, được phân bổ đến Ban Tuyên giáo các cấp, Trung tâm chính trị, thư viện các huyện và Đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Đối với huyện Bắc Quang Từ năm 2009 đến nay, các xã, thị trấn trong toàn huyện đã nhận, quản lý và sử dụng tủ sách xã, phường, thị trấn theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư và Văn phòng Trung ương Đảng được 240 lượt, với gần 400 đầu sách trên 15.400 cuốn bao gồm sách và CD-ROM. Trong đó Thư viện tỉnh cấp năm 2016 là 524. Thư viện cấp huyện cấp phát là 8.400; năm 2016 là 2.400 cuốn, năm 2017 là 100 cuốn; năm 2018 là 4.400 cuốn; năm 2019 là 100 cuốn.

     Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Bắc Quang
    Trên cơ sở ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu, kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh giá cao tinh thần vào cuộc quyết liệt triển khai thực hiện đề án của các địa phương, đơn vị và đạt được nhiều kết quả. Đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường tính nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong việc đọc sách. Tiếp tục nắm bắt nhu cầu đọc, nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân để lựa chọn những đề tài sách phù hợp, đổi mới trong biên soạn nội dung, hình thức trình bày. Đặt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 phát triển mạnh mẽ, tác động rất lớn đến toàn bộ đời sống con người và xã hội, chuyển đổi số trở thành một xu thế tất yếu, bên cạnh nhu cầu sử dụng ấn phẩm truyền thống thì cán bộ và nhân dân ở cơ sở còn có nhu cầu tiếp cận ngày càng lớn những ấn phẩm số. Yêu cầu công tác xuất bản sách của Đề án cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức. Tăng cường xuất bản sách điện tử và phổ biến nội dung sách trên mạng Internet để người dân có thể đọc sách mọi nơi, mọi lúc./.

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,951
  • Tháng hiện tại60,680
  • Tổng lượt truy cập1,968,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây