Huyện Bắc Quang thăm và trao đổi kinh nghiệm Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Chủ nhật - 22/10/2023 22:31
    Ngày 20/10/2023, đoàn đại biểu huyện Bắc Quang do đồng chí Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với huyện Trấn Yên về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Thành Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Đ/c: Nguyễn Thành Lê – Phó Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên phát biểu tại buổi làm việc với đoàn huyện Bắc Quang

Đ/c: Phùng Viết Vinh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang tỉnh Hà Giang phát biểu ý kiến
    Tại buổi làm việc hai huyện Bắc Quang và huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã thông tin nhanh về 1 số thành tựu của huyện trong những năm qua, đặc biệt là về Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. Trong đó, sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, huyệnTrấn Yên, tỉnh Yên bái đã phát huy trách nhiệm cả hệ thống chính trị, huy động mọi nguồn lực xã hội và vai trò chủ thể, trực tiếp của nhân dân về xây dựng NTM. Từ đó, diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện đã thực sự khởi sắc, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, bản sắc văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc được phát huy. 100% số xã trên địa bàn huyện Trấn Yên đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM; Trấn Yên được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2019. Dự kiến đến hết năm 2023, 100% xã đảm bảo đáp ứng đầy đủ mức đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí xã NTM tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025; 14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và 120 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn đến thăm quan vùng trồng dâu nuôi tằm, HTX xã Việt Thành và nhà máy tằm tơ xã Báo Đáp
Hiện nay, huyện đang triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao gắn với đô thị hóa, giai đoạn 2021-2025”, trong đó tập trung hoàn thành 2 nội dung huyện NTM giai đoạn 2021-2025 và dự kiến đến hết năm 2023, đạt 4/9 tiêu chí về Điện, Quy hoạch, Thủy lợi và Phòng chống thiên tai, Y tế - Văn hóa - Giáo dục. Năm 2024, Trấn Yên tiếp tục hoàn thành các nội dung trong 5 tiêu chí còn lại của huyện NTM nâng cao. Bên cạnh đó, huyện Trấn Yên tiếp tục chỉ đạo các địa phương duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đặc biệt là các tiêu chí về quy hoạch, tổ chức sản xuất, thu nhập, môi trường và chất lượng sống, Quốc phòng và an ninh.
 

    Quá trình xây dựng NTM, huyện Trấn Yên đã lựa chọn cách làm phù hợp với điều kiện thực tiễn của huyện, xây dựng NTM bắt đầu từ cơ sở cấp thôn bản; xây dựng xã NTM nâng cao; xã NTM kiểu mẫu, để đảm bảo thực chất, hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc và đảm bảo tính bền vững, tạo động lực nâng cao chất lượng trong xây dựng NTM; Triển khai thực hiện có trọng tâm trọng điểm các nội dung thành phần của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt là tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự tham gia phối hợp của Mặt trận Tổ quốc các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM.
Đoàn thăm và làm việc với cán bộ xã Việt Thành huyện Trấn Yên
Phát biểu tại chuyến thăm quan, trao đổi kinh nghiệm, đồng chí Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang đã cám ơn sự tiếp đón của lãnh đạo huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, đồng thời khẳng định đoàn đã học tập tiếp thu nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trong đó có cách làm chủ động, sáng tạo, cụ thể đối với công tác lãnh chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, cơ chế, nguồn lực dành cho việc xây dựng NTM, sâu sát đến tận cơ sở, đặc biệt là sự đồng lòng, chung sức của người dân, kết cấu hạ tầng, hệ thống giao thông được tăng cường theo hướng hiện đại, các thôn NTM kiểu mẫu được nhân rộng, công tác vệ sinh môi trường đảm bảo, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người dân, huyện Trấn Yên đã phát huy được tiềm năng lợi thế và sản xuất theo chuỗi giá trị của những cây trồng chủ lực, tạo động lực để xây dựng NTM bền vững.

   Tại chuyến công tác, đoàn công tác huyện Bắc Quang đã tham quan thực tế sân vận động, nhà thi đấu đa năng, tuyến phố đi bộ trung tâm huyện, thăm mô hình trồng dâu, nuôi tằm xã Việt Thành, nhà máy tơ tằm xã Báo Đáp của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay5,652
  • Tháng hiện tại115,716
  • Tổng lượt truy cập1,837,110
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây