Bắc Quang họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, GPMB dự án Cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1)

Chủ nhật - 19/11/2023 22:00
      Ngày 17/11, huyện Bắc Quang đã tổ chức họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, GPMB dự án Cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1). Đồng chí Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí: Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí BTV Huyện uỷ; Lãnh đạo các xã thuộc vùng dự án đi qua...
Bí thư Huyện uỷ Hà Việt Hưng kết luận cuộc họp
      Đến thời điểm này, đối với dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài trên 25,4 km, đạt 92,65%. Tính đến ngày 15/11, đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các gia đình, tổ chức và cá nhân được 326 tỷ đồng, còn 72/763 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường gồm: xã Vĩnh Hảo 6 hộ, xã Hùng An 31 hộ, xã Quang Minh 22 hộ, xã Việt Vinh 12 hộ và xã Tân Quang 1 hộ. Nguyên nhân các hộ chưa nhận tiền bồi thường chủ yếu là: Đề nghị phải có mặt bằng tái định cư; đơn giá tài sản thấp; đề nghị hỗ trợ đất nông nghiệp... Tại cuộc họp đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác GPMB của dự án, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành sớm nhất việc GPMB để bàn giao cho nhà thầu và đơn vị thi công.
Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lương Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp
       Kết luận cuộc họp, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng đề nghị: Các xã đang vướng mắc thực hiện việc GPMB của dự án cần xác minh xong thông tin thửa đất thu hồi xong trước ngày 23/11; Phòng kinh tế hạ tầng của huyện cần chủ trì việc đánh giá lại giá trị vật kiến trúc trên đất của các hộ gia đình thuộc diện thu hồi; Đối với 16 hộ tại xã Quang Minh chưa đồng thuận, huyện tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân để tập trung tuyên truyền tạo sự đồng thuận; Phòng tài nguyên môi trường cần chủ trì việc xác minh lại diện tích đất thu hồi do lâm trường cắt trả; Tập trung nhân lực để kiểm đếm, kiểm kê lại tài sản còn thiếu trên đất cho người dân; Đối với toàn bộ nội dung thực tế tại thực địa huyện vẫn thực hiện với phương châm tuyên truyền, vận động để nhận được sự đồng thuận của nhân dân..../.
Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh phát biểu tại cuộc họp

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,505
  • Tháng hiện tại111,569
  • Tổng lượt truy cập1,832,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây