Bắc Quang Khai mạc Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024

Chủ nhật - 28/01/2024 21:09
     Để đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và giữ vững vị thế, thương hiệu cho sản phẩm cam Sành của huyện. Tối ngày 26/1, huyện Bắc Quang đã tổ chức  Khai mạcTuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024. Dự có đồng chí Trần Quang Minh-Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Lãnh đạo 1 số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện...
Lãnh đạo Tỉnh và huyện tham quan các gian hàng trưng bày
      Tổng diện tích cam Sành của huyện Bắc Quang hiện là trên 2.000 ha, sản lượng niên vụ 2023-2024 ước đạt trên 22.000 tấn. Với khí hậu ôn hòa, lượng mưa dồi dào, điều kiện tự nhiên của huyện Bắc Quang rất thuận lợi để cây cam thích ứng, sinh trưởng và phát triển, nhất là cây cam Sành. Sản phẩm cam sành của huyện Bắc Quang thường cho quả to, tròn, nhìn vỏ bề ngoài sần sùi nhưng bên trong lại mọng nước và vị ngọt thanh tự nhiên; chất lượng quả ngon và trở thành cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển sản xuất hàng hóa của huyện Bắc Quang. Nhiều năm nay sản phẩm cam được đưa lên sàn thương mại điện tử. Người dân cũng ứng dụng công nghệ số để tiêu thụ sản phẩm cam. Bởi vậy không chỉ giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn mà còn giúp quảng bá để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến đặc sản của Hà Giang. Trong tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024, 14 gian hàng của các Doanh nghiệp, HTX, các hộ trồng cam được trưng bày những sản phẩm cam đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng và mẫu mã. Mỗi HTX, các hộ gia đình trồng cam đều lựa chọn những sản phẩm cam đẹp nhất, ngon nhất để tham gia tuần lễ Cam lần này.  
Nông dân xã Tiên Kiều trưng bày cam tại tuần lễ cam
    Cam Sành Bắc Quang hiện là cây ăn quả nổi bật bậc nhất của Hà Giang. Để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm cam sành, huyện Bắc Quang đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa, khuyến khích người dân sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP. Việc tổ chức Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024 nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm cam Sành của địa phương.
Cam Sành Bắc Quang nổi tiếng thơm ngon, mẫu mã đep
    Tuần lễ cam và Khai vụ thu hoạch sản phẩm cam Sành niên vụ 2023-2024 của huyện Bắc Quang sẽ tăng cường sự kết nối giữa cung và cầu, hỗ trợ tích cực cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm cam Sành. Một mùa xuân mới đang về, người trồng cam của huyện Bắc Quang đặt niềm tin vào một năm mới với nhiều hy vọng, nhiều thành công. Họ quyết tâm phát huy tiềm năng, thế mạnh, hăng hái thi đua lao động sản xuất tạo ra những mùa quả ngọt bội thu để khẳng định vị thế sản phẩm cam Sành của địa phương./.
Toàn cảnh Tuần lễ cam niên vụ 2023-2024

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay5,514
  • Tháng hiện tại115,578
  • Tổng lượt truy cập1,836,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây