Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh làm việc với xã Tân Thành

Thứ tư - 14/06/2023 06:22
   Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh vừa có làm việc với xã Tân Thành về quản lý và phát triển cá nước lạnh. Cùng đi có các ngành chuyên môn của huyện; hạt kiểm lâm huyện; lãnh đạo xã Đức Xuân; các hộ nuôi cá tầm thôn Nậm An xã Tân Thành.
    Bể nuôi các Tầm tại thôn Nậm An
     Thôn Nậm An xã Tân Thành có 14 hộ nuôi cá tầm gồm 139 bể với tổng diện tích gần 9000m2. Trong đó, có 84 bê nuôi cá giống, 55 bể nuôi cá thương phẩm. Tổng số cá đang nuôi trên 305 nghìn con. Giá bán trung bình từ 200 đến 250 nghìn đồng/1kg cá thịt và 30 đến 50 nghìn đồng/1 con giống tùy loại.
 
Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang phùng Viết Vinh kết luận tại buổi làm việc
   Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh đã ghi nhận sự mạnh dạn đi đầu của người dân thôn Nậm An trong phát triển nuôi trồng thủy sản cá nước lạnh, đây là hướng đi mới giúp tăng thu nhập, giảm nghèo tại địa phương. Đồng thời yêu cầu: các hộ dân thôn Nậm An thực hiện nuôi trồng thủy sản phải chấp hành đầy đủ các quy định về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, sử dụng nguồn tài nguyên nước, quản lý, bảo về rừng và đảm bảo cảnh quan môi trường; xây dựng quy chế nuôi trồng thủy sản tránh tình trạng mạnh ai người ấy làm. Bên cạnh đó, các hộ dân cũng sưu tầm thêm giống cá đặc sản để chăn nuôi. Xã Tân Thành và các ngành của huyện có hưỡng dẫn về khoa học kỹ thuật; xây dựng quy hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản; liên kết trong chăn nuôi; tuyên truyền người dân bảo vệ phát triển rừng, nguồn nước, vệ sinh môi trường; xây dựng thương hiệu, đầu ra cho sản phẩm; có cơ chế chính sách hỗ trợ chăn nuôi; lập trang điện tử để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Trên cơ sở đăng ký của các hộ dân bổ xung vào quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất, lựa chọn nguyên liệu xây dựng ao nuôi. Riêng Xã Đức xuân các ngành nghiên cứu độ cao và chất lượng nguồn nước để đưa ra giải pháp khuyến cáo cho người dân./.
   

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,315
  • Tháng hiện tại55,034
  • Tổng lượt truy cập1,962,903
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây