Tổ công tác của UBND tỉnh làm việc với huyện Bắc Quang về Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1)

Thứ tư - 27/09/2023 03:30
      Ngày 27/9, tổ công tác của UBND Tỉnh do đồng chí Đinh Thế Mạnh-Giám đốc Sở TNMT làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Quang để nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB thực hiện Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1). Dự làm việc về phía huyện có: Đồng chí Phùng Viết Vinh-Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các ngành có liên quan của huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc
     Báo cáo tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang: đến thời điểm này, đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài trên 12,4 km, trong đó: Gói thầu số 03-XL (Từ Km0+00 -:- Km 12+500) đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài trên 10,2 km; Gói thầu 04-XL (Lý trình Km12+500 đến Km19+120) và Gói thầu 05-XL (Lý trình Km19+120 -:- Km27+480) đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài 2,2 km. Về việc thu hồi đất, bồi thường-GPMB, tổng số 759 hộ gia đình cá nhân thuộc diện thu hồi. Đến nay đã hoàn thành việc thu hồi và bàn giao mặt bằng tại thị trấn Vĩnh Tuy. Các xã còn lại gồm Vĩnh Hảo, Hùng An, Quang Minh đang đẩy nhanh tiến độ. Riêng xã Việt Vinh và xã Tân Quang, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư đang tính toán và giá trị bồi thường, dự kiến xong trước ngày 30/09.
Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh phát biểu tại buổi làm việc
        Tại buổi làm việc, tổ công tác của UBND tỉnh và huyện Bắc Quang đã cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB của dự án. Từ đó thống nhất các phương án để đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong đó cần nhanh chóng lập dự toán, xây dựng phương án, chứng thư giá đất và thẩm định phê duyệt; Khẩn trương lập phương án chi tiết đối với các khu tái định cư và giá đất khu tái định cư; Các đơn vị của tỉnh và huyện cần phối hợp nhịp nhàng để giải thích cho người dân về cách xác định, đo đạc và áp giá đối với nhà ở và các vật kiến trúc khác. Đồng thời cần huy động lực lượng sớm hoàn thành việc thu hồi, bồi thường GPMB để dự án triển khai đúng tiến độ.../.
 

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,445
  • Tháng hiện tại2,445
  • Tổng lượt truy cập1,910,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây