Phát động triển khai Đề án thí điểm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại trạm Y tế xã

Thứ tư - 28/06/2023 05:32
Ngày 28/6, tại xã Hùng An, Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Bắc Quang phối hợp với Sở Y tế, tổ chức Lễ phát động Đề án “Triển khai thí điểm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Trạm Y tế xã”. Dự Lễ phát động có lãnh đạo Sở Y tế cùng các ngành chuyên môn y tế tuyến tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện; Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của xã và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Hùng An.

Đề án “Triển khai thí điểm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Trạm Y tế xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2023 - 2025”. Về Lộ trình thực hiện năm 2023 xã Hùng An huyện Bắc Quang được chọn là xã thí điểm đầu tiên của huyện Bắc Quang.

Phát biểu hưởng ứng giao nhiệm vụ tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực - UBND huyện Bắc Quang đề nghị đối với các cơ quan chuyên môn cần xây dựng kế hoạch, tăng cường các hoạt động chuyên môn về khám, chữa bệnh theo phân tuyến kỹ thuật tuyến xã để thu hút người bệnh đến khám bệnh và điều trị, mục tiêu nâng cao năng lực cung ứng và chất lượng dịch vụ của mạng lưới y tế cơ sở đặc biệt là tuyến xã, bảo đảm cung ứng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh: Tăng tỷ lệ khám chữa bệnh tại Trạm Y tế và giảm tỷ lệ chuyển tuyến. Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo huyện đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm của UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị y tế tỉnh, đồng thời mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của UBND tỉnh, của Sở Y tế, để ngành Y tế của huyện Bắc Quang ngày càng được nâng cao hơn nữa về chất lượng hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Kết thúc buổi Lễ, đội ngũ y, Bác sĩ của Trung tâm y tế huyện, phối hợp với các đơn vị Y tế tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Trạm Y tế xã Hùng An đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho bà con nhân dân trên địa bàn xã; khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm, tăng huyết áp, khám mắt….vv, và phát thuốc miễn phí cho người dân./.

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay5,287
  • Tháng hiện tại115,351
  • Tổng lượt truy cập1,836,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây