Hội thi cốm và thi đấu các môn thể thao các môn thể thao dân tộc thiểu số năm 2023

Thứ bảy - 30/09/2023 23:25
    Ngày 30/9, tại xã Quang Minh, huyện Bắc Quang và Sở văn hoá thể thao và du lịch tổ chức Hội thi cốm - Tinh hoa từ cây lúa và thi đấu các môn thể thao dân tộc thiểu số huyện Bắc Quang năm 2023. Dự có lãnh đạo sở y tế. Về phía huyện có các đồng chí: Hà Việt Hưng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ; BTV Huyện uỷ; thủ trưởng các cơ quan đơn vị.
Đ/c: Ngô Văn Hiếu, phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khai mạc hội thi
   Hội thi Cốm – Tinh hoa từ cây lúa và thi đấu các môn thể thao dân tộc thiểu số huyện Bắc Quang năm 2023 được tổ chức lần đầu với quy mô cấp huyện.
Đ/c: Bí thư Huyện uỷ Hà Việt Hưng đánh trống khai hội
   Tham gia Hội thi Cốm có 12 đội thi đến từ các xã có truyền thống làm Cốm như: Kim Ngọc Việt Vinh, Quang Minh, Bằng Hành, Việt Hồng, Tiên Kiều, Hùng An... Các đội thi tranh tài ở 3 nội dung gồm: Thi làm Cốm tươi, bánh chưng Cốm và trang trí mâm Cốm... Nguyên liêu để làm cốm được các đội tuyển chọn từ những nguyên liệu tốt nhất, những bông lúa nếp tươi ngon, trĩu nặng được hái từ vùng nguyên liệu trồng lúa nếp của địa phương và từ kinh nghiệm với đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đã cho ra những sản phẩm Cốm thơm, mềm, ngon và tinh khiết nhất. Với cách làm truyền thống và nguyên liệu đặc biệt, cốm đã trở thành một món ăn đặc sản. Đối với nội dung thi đấu các môn thể thao dân tộc thiểu số có 18 đội thi đến từ 18 xã, thị trấn trong huyện, tham gia thi đấu các môn thể thao nam, nữ và đồng đội như: Đi cà kheo, ném còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co...
Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải cao trong hội thi cốm
 

   Đây là dịp để tôn vinh nghề làm Cốm truyền thống của địa phương, hướng tới mục tiêu phát triển thành sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP có thương hiệu gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, thể thao truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc huyện Bắc Quang.
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội nội dung thi thể thao các dân tộc
    Thông qua Hội thi Ban tổ chức đã trao: Giải nhất cho đội Cốm quê xã Tiên kiều, Giải nhì cho đội Sắc Thu Hương Cốm, xã Hùng an và Cốm Xanh Mộc, xã Việt Vinh; Giải ba cho đội Cốm Đồng Quan, xã Quang Minh, Hương Cốm Tân Điền, xã Kim Ngọc và Hương Cốm Chuẩn Vị Truyền Thống, thị trấn Việt Quang, 6 Giải khuyến khích cho các đội tham gia thi Cốm và các giải thi đấu các môn thể thao dân tộc thiểu số trong khuôn khổ hội thi./.
Một số hoạt động tại hội thi cốm và thi đấu thể thao tại ngày hội
 


       

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay4,951
  • Tháng hiện tại60,748
  • Tổng lượt truy cập1,968,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây