Thường trực Huyện uỷ làm việc với các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện

Thứ hai - 23/10/2023 21:38
     Để nắm bắt kết quả, tiến độ thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm, ngày 23/10, Thường trực Huyện uỷ đã có buổi làm việc với các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện. Các đồng chí: Hà Việt Hưng- Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện uỷ.
Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng kết luận buổi làm việc
     Trong 10 tháng đầu năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tập trung tham mưu cho cấp ủy cùng cấp, hướng dẫn, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm trên địa bàn toàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác phối hợp tuyên truyền vận động được triển khai với nội dung nhiều hình thức phong phú, kịp thời chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Mặt trận Tổ quốc các cấp đến các tầng lớp Nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được quan tâm triển khai sâu rộng; Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp được nâng lên, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, góp thần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật như: UBMTTQ huyện đã phối hợp tạo điều kiện cho đại biểu TXCT đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh 7 cuộc với 433 lượt cử tri tham gia; LĐLĐ huyện đã vận động thành lập được 01 Công đoàn cơ sở và phát triển mới được 115 đoàn viên mới; Đoàn thanh niên đã tổ chức 122 hoạt động tình nguyện, thu hút trên 8.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; Hội LHPN huyện đã nhân rộng và ra mắt mới 23 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng NTM”; các cơ sở Hội tổ chức ra mắt được 24 mô hình xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu;...
Đồng chí Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại buổi làm việc
 
      Trên cơ sở thảo luận, lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Bí thư Huyện uỷ-Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng đề nghị: Các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cần chú trọng công tác giám sát; Xây dựng tốt các mô hình, các phong trào thi đua yêu nước song cốt lõi là duy trì và bền vững; Đối với chương trình xây dựng NTM, các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện cần vào cuộc trong việc xây dựng thôn kiểu mẫu; Đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số, trong đó đoàn thanh niên là nòng cốt; Các đơn vị cần phối hợp tốt để bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ, đoàn viên, hội viên; Cần làm tốt công tác phát triển Đảng viên và công tác thi đua tại các cụm thi đua... Riêng đối với công tác giải phóng mặt bằng thuộc dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1), các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhận được sự đồng thuận của nhân dân.../.
Chủ tịch UBMTTQ huyện Lục Minh Thắng báo cáo đề dẫn tại buổi làm việc
 

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,808
  • Tháng hiện tại113,872
  • Tổng lượt truy cập1,835,266
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây