Huyện Đoàn Bắc Quang Hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” huyện Bắc Quang năm 2024

Thứ ba - 26/03/2024 05:13
     Chiều 25/3, Huyện đoàn Bắc Quang đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” huyện Bắc Quang năm 2024 và tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng mềm cho học sinh khối THPT trên địa bàn huyện; đây là nội dung thuộc Tiểu dự án 3, Dự án 5: Phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững, Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triên kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

     Tham gia Hội thảo có đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ đoàn các xã, thị trấn, các đơn vị trường học; đại diện các mô hình thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện; lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện. Đồng chí Ngô Văn Hiếu, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và theo dõi Hội thảo.

    Với mục tiêu phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn huyện từ đó thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng doanh nghiệp. Đồng thời xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Tại Hội thảo các đại biểu đã tham luận, nêu lên thực trạng cũng như giải pháp thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Hiện toàn huyện đã có 116 mô hình khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên được duy trì, trong đó: Doanh nghiệp 02 mô hình; Hợp tác xã 6 mô hình; Tổ hợp tác 02 mô hình; Cá nhân 106 mô hình. Các lĩnh vực khởi nghiệp chính là sản xuất nông lâm nghiệp và kinh doanh dịch vụ, có 7 mô hình có doanh thu từ 500 triệu đồng/năm trở lên; có 54 mô hình đạt doanh thu từ 100 triệu đồng/năm.

     Thông qua Hội thảo, các đại biểu có điều kiện tập trung nghiên cứu, xây dựng những ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến các ngành tiềm năng như: Nông nghiệp công nghệ cao; nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái; du lịch nghỉ dưỡng; xây dựng thông minh; phát triển các sản phẩm trong làng nghề truyền thống; công nghệ phần mềm và sáng tạo nội dung...qua đó cũng đề xuất với các ngành về giải pháp tháo gỡ khó khăn như, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp; xây dựng quỹ hỗ trợ khởi nghiệp với những chính sách phù hợp từng đối tượng khởi nghiệp; kết nối và hình thành mạng lưới các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ khởi nghiệp; đẩy mạnh việc xây dựng các CLB khởi nghiệp; xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, kết nối thị trường, giúp đưa hàng hóa, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên vào siêu thị, các kênh bán lẻ, các sàn thương mại điện tử... ./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,910,031
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây