Hiệu quả vụ Đông ở xã Đồng Tâm

Thứ ba - 09/01/2024 21:27
     Nhiều năm nay, sản xuất cây trồng vụ đông luôn được bà con nông dân xã Đồng Tâm-huyện Bắc Quang chú trọng và trở thành vụ sản xuất hiệu quả. Người dân đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng và điều kiện thực tế ở địa phương để nâng cao thu nhập.
Nông dân phấn khởi thu hoạch khoai tây
       4 năm nay, cây khoai tây đã trở thành cây trồng chính của gia đình chị Nông Thị Nhớ, Thôn Thượng, xã Đồng Tâm trong vụ Đông. Tuy diện tích không lớn, nhưng do tập trung chăm sóc nên toàn bộ diện tích tích trồng khoai tây của gia đình chị phát triển tốt và đã cho thu hoạch. Chị cho biết, không chỉ khoai tây mà các sản phẩm cây vụ đông của bà con trong xã làm ra đều rất dễ tiêu thụ nên cũng đã mang lại thu nhập ổn định. 
     Những năm trở lại đây nhận thức của bà con nông dân trên địa bàn xã Đồng Tâm về cây trồng vụ Đông đã được nâng lên. Vì thế sau khi thu hoạch xong vụ mùa, các hộ gia đình đã chủ động bắt tay vào làm đất để trồng các loại cây màu vụ Đông theo đúng kế hoạch. Ngoài trồng ngô người dân còn trồng xen nhiều loại cây trồng trên cùng 1 diện tích đất canh tác, nhất là trồng rau xanh để cung ứng ra thị trường. 
 
Lãnh đạo xã Đồng Tâm kiểm tra cây trồng vụ Đông trên địa bàn
      Vụ đông năm nay toàn xã Đồng Tâm gieo trồng trên 100 ha cây vụ đông gồm ngô nếp, ngô sinh khối, dưa chuột và rau đậu các loại. Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự chủ động trong sản xuất của bà con nông dân nên toàn bộ diện tích cây vụ đông phát triển tốt và bước vào thời kỳ thu hoạch. Với việc đẩy mạnh phát triển cây trồng vụ đông, lựa chọn cây trồng phù hợp, người dân tích cực lao động sản xuất thì vụ đông đã và đang mạng lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân của xã./.
 

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,411
  • Tháng hiện tại113,475
  • Tổng lượt truy cập1,834,869
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây