Lễ phát động “Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh động vật đợt I năm 2024”

Thứ năm - 21/03/2024 04:08
     Ngày 21/3, tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ phát động Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh động vật đợt I, năm 2024. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số ngành của huyện và một số xã trong huyện.

    Bắc Quang là huyện trọng điểm về phát triển kinh tế nông lâm nghiệp của tỉnh, đặc biệt là phát triển chăn nuôi. Trong những năm qua, huyện đã tập trung nhiều nguồn lực thông qua việc lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia để thực hiện các dự án, kế hoạch hỗ trợ liên kết sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi đưa tổng đàn gia súc, gia cầm toàn huyện đạt trên 1,24 triệu con. Công tác vệ sinh môi trường chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh động vật được cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở chỉ đạo quyết liệt, trên địa bàn huyện không có dịch bệnh lớn xảy ra. Tuy nhiên tại 1 số thôn, tổ dân phố, hộ gia đình, công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vẫn còn những hạn chế nhất định...

Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Đàm Thuyên phát động phong trào
     Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan, ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm sang người, bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, phát triển chăn nuôi bền vững, phấn đấu đến hết năm 2024 đưa tỷ trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu giá trị ngành nông nghiệp của huyện đạt trên 34,6%. Huyện Bắc Quang sẽ tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền tới nhân dân về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật trên tinh thần “cùng chung sức, tự nguyện, tự giác và tích cực”; tổ chức phòng chống dịch bệnh chủ động, kịp thời, phù hợp và hiệu quả không để lãng phí các nguồn kinh phí hỗ trợ. Với phương châm “phòng là chính” trong đó công tác tiêm phòng vắc xin và vệ sinh tiêu độc, khử trùng là biện pháp then chốt; khi có dịch xảy ra phải khống chế kịp thời, hạn chế sự lây lan và thiệt hại cho người chăn nuôi. Huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tổ chức lễ phát động xong trước ngày 30/3./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,999
  • Tháng hiện tại112,063
  • Tổng lượt truy cập1,833,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây