Người dân xã Hùng An nâng cao thu nhập từ trồng cây ăn quả

Thứ hai - 30/10/2023 22:14
     Những năm gần đây với sự linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và sự mạnh dạn trong sản xuất của bà con nông dân, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Hùng An-huyện Bắc Quang đã mở rộng diện tích và có thu nhập cao từ trồng cây ăn quả.
Diện tích cam của gia đình chị Phùng Thị Tươi phát triển tốt
     Với diện tích đất vườn gần 3 ha, gia đình chị Phùng Thị Tươi, thôn Kim Bàn, xã Hùng An đã trồng 700 gốc bưởi diễn. 3 năm trở lại đây, gia đình chị đã mạnh dạn ghép cải tạo mắt cam Vàng và cam V2 vào gốc cây bưởi diễn. Sự mạnh dạn này đã thực sự mang lại hiệu quả khi toàn bộ mắt ghép của 2 loại cam phát triển tốt trên cây bưởi. Sau 2 năm ghép cải tạo, gia đình chị Tươi đã có thu nhập cao từ kinh tế vườn với sản lượng cam tương đối lớn. Do chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên cam của gia đình chị tươi cho quả to, mọng nước, mẫu mã đẹp và bán được giá thành cao hơn so với nhiều hộ gia đình khác trong thôn.
Diện tích bưởi tại thôn Hùng Tâm
    Diện tích trồng cây ăn quả của xã Hùng An hiện có khoảng trên 100 ha, tập trung nhiều tại các thôn: Hùng Tâm, Tân An, An Tiến, Bó Lỏong… với đa dạng các loại như: Vải, nhãn, ổi, bưởi, thanh long, cam, quýt… Kinh nghiệm trồng cây ăn của người dân ở đây là chú trọng chọn giống tốt, trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau trên diện tích vườn, mật độ trồng thoáng, tưới nước giữ ẩm cho đất, dùng chủ yếu là phân chuồng để bón cho cây, thường xuyên theo dõi diễn biến sâu bệnh và chủ động phòng trị theo phương pháp khoa học. Có những mảnh vườn trồng cây ăn quả đã cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Hiện nay, cấp uỷ chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chuyển đổi, cải tạo diện tích vườn tạp sang trồng cây ăn quả và mang lại thu nhập tương đối ổn định.
     Không phải là hướng đi mới nhưng hiệu quả từ phong trào trồng cây ăn quả của xã Hùng An cho thấy khi người dân mạnh dạn chuyển đổi các giống cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu thì sẽ mang lại thu nhập cao, giúp hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao mức sống cho người dân trong xã từ sản xuất nông nghiệp./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay3,010
  • Tháng hiện tại113,074
  • Tổng lượt truy cập1,834,468
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây