Quang Minh nhân rộng mô hình trồng dưa trong vụ đông

Thứ hai - 30/10/2023 22:25
    Vụ đông năm nay, toàn xã Quang Minh, huyện Bắc Quang gieo trồng trên 200 ha. Ngoài ngô sinh khối, ngô lấy bắp, rau đậu các loại, xã còn triển khai thực hiện trên 5,5 ha dưa chuột. Đây là năm đầu tiên cây dưa chuột được trồng với quy mô lớn trong vụ đông trên địa bàn xã.
Gia đình chị Na có thu nhập ổn định từ trồng dưa
    Trên diện tích đất gần 4.000 mét vuông, 5 năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Na-thôn Minh Lập-xã Quang Minh đã trồng các loại dưa như: dưa hấu, dưa chuột, dưa lê. Quay vòng đất, 1 năm 3 vụ dưa cũng đã mang về cho gia đình chị Na vài chục triệu đồng. Chị Na cho biết vụ đông gia đình chị thường trồng dưa chuột và dưa hấu. Vì hợp khí hậu và thổ nhưỡng tại đây nên các loại dưa rất sai quả, nhất là dưa hấu cho quả ngọt đậm và mỏng vỏ, được người tiêu dùng ưa chuộng. So với trồng lúa, các loại dưa dễ chăm sóc hơn và mang lại thu nhập cao hơn.
    Gia đình chị Na chỉ là 1 trong số ít những hộ trồng các loại dưa với quy mô lớn trên địa bàn xã nên chưa tạo ra sản phẩm hàng hoá lớn. Bởi vậy, vụ đông năm nay, xã Quang Minh đã liên kết với HTX rau củ quả Hướng Đạo-tỉnh Vĩnh Phúc để trồng dưa chuột với quy mô trên 5,5 ha, trong đó HTX hỗ trợ giống, phân bón, và cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm. 19 hộ tham gia mô hình đã thực hiện xuống giống và đang làm giàn cho diện tích dưa đã được trồng.
Lãnh đạo xã kiểm tra mô hình dưa tại thôn Bế Triều
   Việc liên kết với doanh nghiệp để đưa loại cây trồng mới với quy mô lớn vào trồng hứa hẹn sẽ mang lại thu nhập cao trong vụ đông cho người dân của xã. Hiện nay xã Quang Minh đang cùng nông dân bám sát đồng ruộng để tích cực chăm sóc tốt diện tích dưa đã được gieo trồng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản trong vụ đông./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,027
  • Tổng lượt truy cập1,839,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây